ฟ้องชู้ ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ทนายหงส์ ใครจดทะเบียนแล้ว อ่านให้ดี

ทนายหงส์ หัทยา อั้นเต้ง ทนายความชื่อได้ ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการ ฟ้องชู้ สิทธิ์ของคู่สมรสที่จดทะเบียนแล้ว

ผัวเมีย หรือ คู่สมรส ที่ จดทะเบียนสมรส กันแล้วนั้น มีข้อดี หรือ สิทธิ์ อย่างไร วันนี้ ทนายหงส์ ได้เคยให้ความรู้เอาไว้ โดยได้ระบุข้อความว่า 

 

สิทธิ์ของคู่สมรสที่จดทะเบียนแล้ว

เมื่อสามีมีชู้หรือภรรยามีกิ๊ก ต้องการฟ้องชู้ เพื่อเรียกค่าเสียหาย แม้ไม่หย่ากับคู่สมรส ก็สามารถฟ้องเพื่อเรียกค่าเสียหายได้ เพื่อรักษาสิทธิ์ของเรา

หากต้องการฟ้องชู้หลักฐานสำคัญที่ต้องใช้ มีดังนี้

1. ทะเบียนสมรส ก่อนอื่นเราต้องจดทะเบียนสมรสก่อนจึงจะสามารถฟ้องได้ หากเป็นเพียงแฟนแม้คบหาดูใจกันนานเกิน 10 ปี หรือมีบุตรด้วยกันแต่ยังมิได้จดทะเบียนสมรสก็ไม่สามารถใช้สิทธิ์ฟ้องชู้ได้

!!! และที่สำคัญหากเรายังไม่ได้จดทะเบียนสมรสแล้วแฟนของเราไปจดทะเบียนสมรสกับคนอื่นก่อน เราอาจเป็นชู้ได้โดยไม่รู้ตัว แม้เราจะคบกันมาก่อนก็ตาม "ตามกฎหมายถือตามทะเบียนสมรสเท่านั้น"

2. ชู้คนนั้น ต้องทราบด้วยว่าอีกฝ่ายนึงมีคู่สมรสอยู่แล้ว รู้ตัวว่ากำลังเป็นมือที่สาม รู้ตัวว่ากำลังเป็นภรรยาน้อย เช่น เห็นรูปถ่ายคู่รูปแต่งงานของเรา หรือเป็นที่รู้จักกันในที่ทำงานว่ามีเราเป็นคู่สมรสอยู่แล้วแต่ยังบังอาจเป็นชู้ ไม่ใช่โดนแฟนเราหลอกว่าเขายังโสด หรือไม่รู้ว่ามีคู่สมรส..ป๊าดดดด !!

3. เอกสารภาพถ่ายว่าเขาสองคนเป็นชู้กัน เพื่อแสดงนำสืบในชั้นศาล เช่น การแสดงออกในที่สาธารณะ ยกย่อง เชิดหน้าชูตา พาออกงานสังคมหรือภาพถ่ายขณะมีเพศสัมพันธ์ การเข้าออกโรงแรมในยามวิกาล ภาพจากกล้องวงจรปิด หลักฐานเหล่านี้หากเราหาเองไม่ได้ อาจใช้บุคคลอื่นหรือนักสืบหาให้เราได้ ไม่ใช่เรื่องยาก

นอกจากฟ้องเรียกค่าเสียหายแล้ว หากไม่ประสงค์อยู่กินร่วมกันอีกต่อไป สามารถฟ้องหย่าได้ด้วย และหากมีบุตรด้วยกันยังสามารถฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรได้ด้วย

ฟ้องชู้ ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ทนายหงส์ ใครจดทะเบียนแล้ว อ่านให้ดี