"บิ๊กต่อ" ถอนฟ้อง "ทนายตั้ม" แล้ว ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกมิติ

นายอัจฉริยา เรืองรัตนพงศ์ ได้แถลงข่าวล่าสุดว่าพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้มีการถอนฟ้องทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิดแล้ว พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

วันที่ 30 มีนาคม 2567 ความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วยทีมทนายความ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เอาผิดนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 5 ล้านบาท ล่าสุดมีการถอนฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

บิ๊กต่อ ถอนฟ้อง ทนายตั้ม แล้ว ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกมิติ

โดยวันนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้มีการแถลงข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่า เมื่อวานนี้ (29 มีนาคม 2567) ตนเองซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจจาก ผบ.ตร. และทีมทนายความ ได้ฟ้องร้องทนายตั้ม ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่หลังจากได้ฟังการแถลงข่าวของทนายตั้ม ทางชมรมฯ ได้ประชุมกัน และมีมติเสนอต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้ถอนฟ้อง เพื่อเปิดโอกาสให้ทนายตั้ม ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็เห็นชอบ เพราะท่านและครอบครัว ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกมิติ

 

บิ๊กต่อ ถอนฟ้อง ทนายตั้ม แล้ว ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกมิติ

 

ส่วนสาเหตุถอนฟ้องทำไมรวดเร็วแบบนี้ นายอัจฉริยะเผยว่าการฟ้องร้องทนายตั้ม เพื่อต้องการให้นำพยานหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์กันในชั้นศาล แต่สังคมกลับเข้าใจเจตนารมย์ชมรมฯ ผิดๆ ว่าเป็นการฟ้องเพื่อปิดปาก เป็นสงครามตัวแทนระหว่าง ผบ.ตร. และ รอง ผบ.ตร. และที่ถอนฟ้องไม่ใช่เพราะไปเจอหลักฐานบ่งชี้ความผิดอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ได้รับการยืนยันจากพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ว่าไม่มีเส้นเงินจากเว็บพนันมาถึงแน่นอน แต่ในส่วนของครอบครัวเป็นเรื่องของทนายตั้ม ที่จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษวันจันทร์นี้ (1 เมษายน 2567) ว่ามีหรือไม่ แต่หากพนักงานสอบสวนพิสูจน์แล้วว่าไม่มีความผิด ตนซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจฯ ก็จะดำเนินการกับทนายตั้มต่อไป

 

บิ๊กต่อ ถอนฟ้อง ทนายตั้ม แล้ว ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกมิติ

 

นายอัจฉริยะได้ฝากถึงทนายตั้มว่า "ให้ไปดำเนินการตามที่พูด และดำเนินการตามกำหมายได้เลย เพราะเดี๋ยวจะหาว่าผมถอนฟ้อง แล้วก็มาซูเอี๋ยกันกับผมอีก ทุกขั้นตอนเราไม่มีการขัดขวาง สนับสนุนให้ทนายตั้มทำได้อย่างเต็มที่ หากวันจันทร์เขาเปลี่ยนใจไม่ฟ้อง ก็ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้"