เปิดนาทีตึกพังถล่มขณะทุบตึก ระทึกกลางเมืองสกลนคร

นาทีตึกถล่มสกลนคร ตึกพังขณะทุบตึกบริเวณสี่แยกลานคนเมือง รายงานล่าสุดไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุอาคารทรุดตัวระหว่างรื้อถอน


31 มี.ค.67 เหตุระทึกตึกถล่มสกลนคร เกิดขึ้นกลางเมืองสกลนคร บริเวณ สี่แยกลานคนเมืองขณะระหว่างทุบตึก ตึกได้พังถล่มลงมา ส่งผลกระทบต่อร้านที่อยู่ข้างเคียง อัปเดตล่าสุด ไม่มีผู้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตทุกคนปลอดภัยดี กรณีนี้ได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า เจ้าของตึกได้ขออนุญาตกับทางเทศบาลนครสกลนครอย่างถูกต้องก่อนดำเนินการ แต่คงเป็นข้อผิดพลาดของผู้รับเหมาจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เปิดนาทีตึกพังถล่มขณะทุบตึก ระทึกกลางเมืองสกลนคร
ความคืบหน้าล่าสุดทางจังหวัดสกลนคร ได้ตรวจสอบเหตุตึกถล่มสกลนคร เป็นอาคารทรุดตัวระหว่างรื้อถอน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในวันที่ 31 มี.ค.67 เวลา 14.00 น. ได้เกิดเหตุตึกแถวสองคูหา สี่ชั้น ถนนเจริญเมือง เขตเทศบาลนครสกลนคร อ.เมือง จ. สกลนคร  ทรุดตัวระหว่างการรื้อถอนชั้นที่สอง (ชั้นที่สี่และสามได้รื้อถอนไปแล้ว) โดยสาเหตุเกิดจากผู้รับจ้างรื้อถอนได้ใช้รถแบคโฮหัวเจาะทำการสกัดเสาที่เป็นโครงสร้างหลัก

เปิดนาทีตึกพังถล่มขณะทุบตึก ระทึกกลางเมืองสกลนคร

เพื่อดึงตัวอาคารที่ต้องการรื้อถอนไปด้านหลังซึ่งเป็นพื้นที่ว่าง ทำให้ส่วนอาคารที่ทำการสกัดไว้แล้วยุบตัวลง ส่งผลให้เกิดความเสียหายบางส่วนที่ร้านอาหารซึ่งอยู่ข้างเคียง (กำแพงและวัสดุภายในร้าน) สำหรับเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เปิดนาทีตึกพังถล่มขณะทุบตึก ระทึกกลางเมืองสกลนคร

ด้าน นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าการรื้อถอนได้มีการขออนุญาตเทศบาลนครสกลนครถูกต้องตามกฎหมายและมีวิศวกรของผู้รับจ้างควบคุมการรื้อถอน ขณะนี้ได้มีการปิดกั้นพื้นที่และการจราจรในบริเวณเกิดเหตุ

เปิดนาทีตึกพังถล่มขณะทุบตึก ระทึกกลางเมืองสกลนคร .

พร้อมทั้งให้หยุดดำเนินการรื้อถอน และให้ร้านอาหารหยุดบริการชั่วคราว โดยจังหวัดสกลนคร ได้มอบหมายให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสกลนคร ร่วมกับเทศบาลนครสกลนครและผู้รับจ้าง ดำเนินการประเมินสถานการณ์ในการรี้อถอนให้เกิดความปลอดภัยต่อไป 

ชมคลิป

cr.สกลนคร ซิตี้