พบต้นเพลิง ไฟไหม้เรือเที่ยว เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ลอยลำกลางทะเล นักท่องเที่ยวเกือบ 100 ชีวิตแตกตื่น กระโดดน้ำหนีตาย

สืบเนื่องจากเหตุ "ไฟไหม้เรือ" ที่ น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฏร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้เรือนอนและบรรทุกสินค้า เส้นทางสุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า ชื่อ "เรือเกาะเจริญ 2" บริเวณห่างฝั่งเกาะเต่า ประมาณ 3 ไมล์ทะเล ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี
 

พบต้นเพลิง "ไฟไหม้เรือเที่ยว" เกาะเต่า ลอยลำกลางทะเล

รายงานเบื้องต้นระบุว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือนอนจะมีนักท่องเที่ยว และบรรทุกสินค้ามาด้วย โดยออกจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เวลา 23:00 น. และจะถึงเกาะเต่าในช่วงเช้า ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ กำลังให้การช่วยเหลือ และตรวจสอบว่ามีผู้ติดค้างหรือบาดเจ็บหรือไม่

 

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารที่เป็นคนไทย และ ชาวต่างชาติ และ แรงงานชาวเมียนมาโดยสารมากับเรือรวม 97 คน ลูกเรือ 11 คน และสิ้นค้าต่างๆ ขณะที่เรือกำลังแล่นใกล้จะถึงเกาะเต่า ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่องของเรือ ทำให้ผู้โดยสารแตกตื่น บ้างก็กระโดดลงจากเรือ 

 

อ่านข่าว - ไฟไหม้เรือนอน - บรรทุกสินค้า นักท่องเที่ยวแตกตื่น กระโดดลงน้ำหนีไฟไหม้

พบต้นเพลิง "ไฟไหม้เรือเที่ยว" เกาะเต่า ลอยลำกลางทะเล

ล่าสุด น.อ.ณัฐพล รายงานว่า เพลิงได้ลุกไหม้กลางทะเล ขณะเรือแล่นเข้ามาใกล้ถึงท่าเทียบเกาะเต่า ซึ่งต้นเพลิงลุกไหม้มาจากห้องเครื่องของเรือ ทำให้ผู้โดยสารแตกตื่น บ้างก็กระโดดลงจากเรือ ซึ่งหลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการเรือที่เกาะเต่า ได้เร่งนำเรือออกไปช่วยเหลือผู้โดยสาร และลูกเรือกลับเข้าฝั่งมาได้แล้วทั้งหมด โดยผู้โดยสารบ้างรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่เกิดจากการสำลักควันไฟ 4 ราย

พบต้นเพลิง "ไฟไหม้เรือเที่ยว" เกาะเต่า ลอยลำกลางทะเล


โดยขณะนี้ทางเทศบาลตำบลเกาะสมุย อ.เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะเต่า และอาสาสมัครกู้ภัย ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ ศรชล.จ.สุราษฎร์ธานี ได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลแล้ว ตามแผนเผชิญเหตุที่ได้มีการซักซ้อมกันมา


ล่าสุดยังมีไฟและกลุ่มควันติดอยู่ที่ตัวเรือ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการลากเรือลำที่เกิดเหตุเข้ามายังท่าเทียบเรือเกาะเต่า เพื่อทำการดับไฟ และจะได้หาสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

พบต้นเพลิง "ไฟไหม้เรือเที่ยว" เกาะเต่า ลอยลำกลางทะเล