"ทนายหงส์" เปิดเคสจริง พวกลูกหนี้ที่มีเงิน แต่ไม่จ่าย สุดท้ายจบไม่สวย

ทนายหงส์ หัทยา อั้นเต้ง ทนายความชื่อดัง ได้เปิดเคส ลูกหนี้แบบนี้มีอยู่จริง มาเล่าเคสจริงวันนี้ให้ฟัง สำหรับลูกหนี้ที่มีเงินพร้อม แต่ไม่ยอมจ่ายหนี้

ทนายหงส์ หัทยา อั้นเต้ง ทนายความชื่อดัง ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ 

ลูกหนี้แบบนี้มีอยู่จริง !! มาเล่าเคสจริงวันนี้ให้ฟัง

ลูกหนี้เสียดายที่จะต้องคืนเจ้าหนี้แต่ยอมเป็นหนี้ไม่ชำระดีกว่า เพราะลูกหนี้เขาคิดกันอย่างนี้ไง !! ยังมีจริงนะลูกหนี้แบบนี้ ขึ้นศาลวันนี้

ถามลูกหนี้ว่า รู้ตัวว่าเป็นหนี้ทำไมไม่ชำระ ทำไมต้องรอให้เจ้าหนี้ฟ้องก่อนจึงยินยอมคืน ลูกหนี้ตอบว่า...

- ก็ลูกหนี้เสียดาย เสียดายที่จะต้องไปคืนเจ้าหนี้ เพราะนั่นคือสิ่งที่หนูหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรง หนูทำงานหามาได้ ถ้าต้องเอาไปคืนเจ้าหนี้เขาทั้งหมดแล้วคือหนูก็เสียดาย ยอมค้างสองปีให้เจ้าหนี้ฟ้องมาดีกว่า เพราะถ้าเจ้าหนี้ไม่ฟ้องก็คิดว่าไม่ต้องคืนแล้ว

เอ้าา !!! เป็นหนี้ก็ต้องชดใช้นะ แล้วที่หนูยืมของเจ้าหนี้เขามาล่ะ

- อ๋ออ อันนั้นหนูเอาไปใช้ผ่อนรถหมดแล้ว ที่เจ้าหนี้ให้ยืมมาเอาไปใช้หมดแล้ว แต่ที่จะต้องคืนนี้เป็นส่วนที่หนูต้องทำงานหาได้มาเอง ไม่ใช่ก้อนที่ยืมเจ้าหนี้เขามาถ้าจะต้องคืนไปทั้งหมดหนูเสียดาย เสียดายที่ต้องคืนเจ้าหนี้

พี่ทนายเข้าใจหนูใช่ไหม !! หึ ไม่เข้าใจ นึกในใจ ลูกหนี้เพี้ยนป่ะ

- ลูกหนี้คงสับสนกับคำว่ายืมใช้คงรูปกับยืมใช้สิ้นเปลือง

ความหมายคือ ยืมยังไงก็ต้องคืนเขา !!! ในกรณียืมใช้สิ้นเปลืองไม่จำเป็นต้องคืนใบเดิมก็ได้ แต่ต้องคืนเท่าจำนวนเดิมที่ยืมเขามาเข้าใจเปล่า ลูกหนี้ !!!!!

พี่คิดว่าน้องควรมีทนายนะคะ

มาตรา ๖๕๐ อันว่ายืมใช้สิ้นเปลืองนั้น คือสัญญาซึ่งผู้ให้ยืมโอนกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินชนิดใช้ไปสิ้นไปนั้นเป็นปริมาณมีกำหนดให้ไปแก่ผู้ยืม และผู้ยืมตกลงว่าจะคืนทรัพย์สินเป็นประเภท ชนิด และปริมาณเช่นเดียวกันให้แทนทรัพย์สินซึ่งให้ยืมนั้น

สัญญานี้ย่อมบริบูรณ์ต่อเมื่อส่งมอบทรัพย์สินที่ยืม

- จบเคสนี้ลูกหนี้มีทรัพย์พร้อมนะแต่ไม่ยอมชำระต้องรอจนเจ้าหนี้ฟ้องร้องมาจึงจะยอมมาชดใช้คืนครบถ้วน ทั้งต้นและดอกเบี้ย พร้อมค่าธรรมเนียมและค่าทนายความ

ลูกหนี้รู้ไว้ !!! การฟ้องคดีไม่ใช่เรื่องยาก อย่าท้าให้เจ้าหนี้ฟ้องเลย เพราะลูกความของทนายหงส์ฟ้องจริงทุกราย

"ทนายหงส์" เปิดเคสจริง พวกลูกหนี้ที่มีเงิน แต่ไม่จ่าย สุดท้ายจบไม่สวย