โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เคลื่อนไหวปมคลิปฉาวอดีต ผู้สมัคร สส.พรรคมีความสัมพันธ์กับพระ ตั้งกรรมการสอบแล้ว จ่อขับพ้นสมาชิกพรรคถ้าผิดจริง

ปม คลิปฉาวนักการเมืองหญิงกับพระ ล่าสุด วันที่ 11 เมษายน 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงด่วนกรณีเรื่องอดีตผู้สมัคร สส.พรรค ปชป.มีความสัมพันธ์ฉาวกับพระ หลังจาก เพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้เผยแพร่คลิปฉาวปริศนา ของ ภรรยาของอดีตนักการเมือง และแม่ของนักแสดงคนหนึ่ง กับพระมหาหนุ่มวัย 24 ปี ผัวเป็นคนถ่ายคลิปและจับได้คาเตียงว่าเมียเล่นชู้กับพระ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัยเพียง 24 ปี จนกลายเป็นกระแสฮือฮา

นายราเมศ รัตนะเชวง กล่าวว่า  ทางพรรครับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวาน ทางสื่อมวลชนได้โทรมาสอบถาม และมีข้อมูลที่แจ้งมายังตน ทางตนไม่ได้นิ่งนอนใจ ต้องเรียนอย่างตรงไปตรงมา ได้ติดตามเก็บข้อมูลในทันที และได้รายงานให้หัวหน้าพรรคทราบแล้ว เนื่องจากเรื่องนี้สำคัญ คนที่เป็นสมาชิกพรรคต้องปฏิบัติตนตามกฎข้อที่ 26 หรือในกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และวางตนเป็นที่เชื่อถือศรัทธา ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องสถาบันครอบครัว ทั้งหมดเป็นข้อบังคับของพรรค ต้องปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด

จ่อขับพ้นพรรค เซ่นคลิปฉาวนักการเมืองหญิงกับพระ ลุยสอบข้อเท็จจริงกับสามี


โดยหัวหน้าพรรคได้บัญชาคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการประกอบไปด้วย 1. ตัวของนายราเมศเอง 2. ธีรชาติ ปางวิรุฬรัก 3. ชริน เลี้ยงกาญจนกุล ที่จะมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเพื่อความกระจ่างชัด เมื่อตรวจสอบความเป็นสมาชิกพรรค ได้เป็นสมาชิกพรรคอยู่จนถึงปัจจุบัน โดยมีการสมัครสมาชิกเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 เป็นรายละเอียดสมาชิกจากฐานสมาชิก มีการตรวจสอบก็ปรากฎว่าเป็นอดีตผู้สมัครของพรรค หลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งในรอบที่ผ่านมา ไม่ได้มีการร่วมดำเนินกิจกรรมกับพรรคอย่างใด

จ่อขับพ้นพรรค เซ่นคลิปฉาวนักการเมืองหญิงกับพระ ลุยสอบข้อเท็จจริงกับสามี

ปัจจุบันไม่ได้มีตำแหน่งใดๆในพรรค วันนี้จะสอบข้อเท็จจริง เพื่อที่จะสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน หลังจากนั้นจะรายงานต่อ คณะกรรมการพรรคต่อไป
ส่วนคำถามที่ว่า เมื่อเข้าสู่กระบวนพิจารณา จะมีกำหนดโทษมากน้อยขนาดไหน ต้องเรียนว่าหากสมาชิกพรรคได้ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค และมีการประพฤติตนผิดต่อจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม แบบอย่างที่ดีในเรื่องสถาบันครอบครัว หากผิดจริง จะพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค

จ่อขับพ้นพรรค เซ่นคลิปฉาวนักการเมืองหญิงกับพระ ลุยสอบข้อเท็จจริงกับสามี

จ่อขับพ้นพรรค เซ่นคลิปฉาวนักการเมืองหญิงกับพระ ลุยสอบข้อเท็จจริงกับสามี
ในฐานะเป็นพรรคการเมืองต้องรับผิดชอบ เมื่อสมาชิกทำไม่ถูกต้อง ต้องมีการคัดกรองบุคคลต่างๆ ในข้อบังคับข้อที่ 26 พรรคมีการระบุชัดเจนว่ามีการกำหนดให้สมาชิกต้องกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และวางตนเป็นที่เชื่อถือศรัทธา ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องสถาบันครอบครัว เมื่อมีเรื่องเช่นนี้พรรคต้องตั้งคณะกรรมการและตั้งเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อคืน หัวหน้าพรรคไม่นิ่งนอนใจ เพราะกระทบต่อจริยธรรม ศีลธรรมอันดีในสังคม ต้องดำเนินข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด

จ่อขับพ้นพรรค เซ่นคลิปฉาวนักการเมืองหญิงกับพระ ลุยสอบข้อเท็จจริงกับสามี

ซึ่งนายราเมศได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวยอมรับว่า ตอนสมัครสมาชิกพรรคยังไม่มีเรื่องนี้ ทำให้บุคคลดังกล่าวยังมีคุณสมบัติ และต้องสอบถามข้อเท็จจริงกับสามีโดยวันนี้จะทำการสอบข้อเท็จจริงทั้งวันเพื่อให้เกิดความกระจ่างซึ่งอาจจะไม่เกิน3วัน