อาลัยเศร้า สิ้น "หมอกัณฑ์" คุณหมอขวัญใจประชาชน เสียชีวิตกะทันหัน

แห่ไว้อาลัย นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ หรือ หมอกัณฑ์ หมอหนุ่มใจดีที่เป็นที่รักของประชาชน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหัน

ประชาชนแห่อาลัย นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ หรือ หมอกัณฑ์ เสียชีวิตกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ รถตกข้างทาง ณ ถนนระแงะมรรคา ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมาสร้างความเศร้าเสียใจให้กับเพื่อนร่วมงานและคนไข้ของคุณหมอเป็นอย่างมาก

 

อาลัยเศร้า สิ้น หมอกัณฑ์ คุณหมอขวัญใจประชาชน เสียชีวิตกะทันหัน

โดยมีรายงานข่าว เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 หมอกัณฑ์ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ อายุ 34 ปี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลระแงะ จังหวัดนราธิวาส ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถมาเกิดหลับใน รถพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง บริเวณถนนระแงะมรรคา ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้คุณหมอบาดเจ็บสาหัสและจากไปอย่างกะทันหัน

สำหรับหมอกัณฑ์ เป็นที่รักของประชาชนเนื่องจากความใจดี การวางตัวที่ดีมีมารยาท มีเมตตาต่อคนไข้ ช่วยเหลือคนไข้อย่างสุดความสามารถ ไม่เกี่ยงรวยจน ตามไปรักษาให้ถึงบ้าน และยังไปส่งคนไข้ถึงบ้านด้วยตัวเอง

 

อาลัยเศร้า สิ้น หมอกัณฑ์ คุณหมอขวัญใจประชาชน เสียชีวิตกะทันหัน

สำหรับพิธีศพจะจัดขึ้นในวันที่ 21 เมษายน 2567 โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ เวลา 14.00 น. ณ วัดสังฆสิทธาราม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

หมอกัณฑ์เรียนจบจากคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราช เมื่อจบแล้วจึงได้กลับมาเป็นหมอที่บ้านเกิดตามอุดมการณ์ที่อยากช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ การจากไปของคุณหมอจึงทำให้คนไข้และเพื่อนร่วมงานรวมทั้งครอบครัวของคุณหมอเสียใจเป็นอย่างยิ่ง