รถโดนน้ำผสมสีสาด วันสงกรานต์ ต้องทำยังไง วันนี้มีคำตอบ

เปิดวิธีล้างรถ และ ทำความสะอาด หลังโดนน้ำผสมสีสาด ในช่วงวันสงกรานต์ รีบทำทันที ก่อนคราบฝังลึก จะทำให้ยากยิ่งขึ้น

รถโดนน้ำผสมสีสาดทำยังไง? เป็นคำถามยอดฮิตแน่นอนในช่วง วันสงกรานต์ นี้ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมวีธีต่าง ๆ เอามาไว้ให้แล้ว ดังนี้ 

 

รถโดนน้ำผสมสีสาด วันสงกรานต์ ต้องทำยังไง วันนี้มีคำตอบ

วิธีขจัดคราบ หลังโดน น้ำผสมสีสาด ในวันสงกรานต์

1. รีบล้างรถ : เริ่มจากสเต็ปเบาสุดก่อน เพื่อไม่ให้เกิดภาวะตึงเครียดกับสีรถมากเกินไป หากรู้ตัวไว หรือหากไม่ทราบในทันที อย่างน้อยที่สุด เมื่อเสร็จจากการลุยผ่านสงกรานต์ในวันนั้นๆ ให้สำรวจรถโดยทันที ว่านอกจากโดนสาดน้ำแล้ว มีสิ่งอื่นใดเจือปนด้วยหรือไม่ ไม่ว่าจะแป้ง หรือ สี ก็ตาม ถ้ามี ให้รีบล้างรถทันที อย่าปล่อยสิ่งปลอมปนเหล่านั้นไว้นาน เพราะมันจะฝังลงไปบนผิวสี ดีไม่ดีจะกลายเป็นงานลำบากเข้าไปใหญ่

2. ลูบดินน้ำมัน : สเต็ปแอดวานซ์ขึ้นมาอีกหน่อย ในกรณีที่ ล้างรถ ด้วยน้ำแรงๆ แล้วยังเอาออกไม่ได้ ให้เริ่มลองจาก ดินน้ำมัน ดูก่อน ซึ่งดินน้ำมันที่ใช้ ไม่ใช่เอาของลูก หรือของที่เด็กเล่นมาใช้นะ แต่เป็นดินน้ำมันที่ใช้ลูบสีรถ เพื่อขจัดคราบ ก้อนนึงราคาตั้งแต่ 200 กว่าบาทขึ้นไป หรือจะให้ที่ร้านคาร์แคร์ทำให้ก็สะดวกดี ไม่เปลืองแรง

3. น้ำมันสน : เป็นหนทางที่จะกำจัดคราบสีให้หลุดออกไปได้ แต่ก็มีอันตรายต่อสุขภาพของผิวสีรถ และผิวหนังของผู้สัมผัส ดังนั้นเวลาจะใช้ ให้ผสมน้ำให้เจือจางลงเล็กน้อย แล้วนำไปลูบ ถู ตรงส่วนที่โดนสาดสี โดยหมั่นเอานำล้างออกเสมอๆ เพื่อไม่ให้ทำลายสีรถ

 

แต่เรื่องที่สำคัญที่สุด ควรจะรีบสำรวจ และทำความสะอาดรถอย่างไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าปล่อยให้ข้ามวัน เพราะยิ่งนานวันคราบต่าง ๆ จะยิ่งฝังแน่น ทำให้กำจัดออกยาก แม้จะแค่แป้ง หรือดินสอพองก็ตาม แล้วถ้าเป็นสีสังเคราะห์ พวกสีทาบ้าน สารเคมีด้วยยิ่งแล้วใหญ่ 

ข้อมูล iamcar.net