"ทนายธรรมราช" ลั่นล่าสุด ปมเพศสภาพ ไพรวัลย์ ตอนจบมีสะเทือนถึง กรรชัย

ทนายธรรมราช ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง เรื่องเพศสภาพ แพรรี่ ไพรวัลย์ พร้อมฝากถึง หนุ่มกรรชัย ให้ออกมารับผิดชอบ

จากกรณี ทนายธรรมราช ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึง แพรรี่ โดยมีการระบุถึงเรื่องเพศสภาพ จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก ตามที่ได้รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น 

(อ่านข่าว โซเชียลเมนต์สนั่น หลังเห็น "ทนายธรรมราช" โพสต์เดือดถึงแพรรี่ งานนี้จบยาก)

ล่าสุดเจ้าตัวนั้นได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมคลิป ชี้แจงดังนี้ 

"ทนายธรรมราช" ลั่นล่าสุด ปมเพศสภาพ ไพรวัลย์ ตอนจบมีสะเทือนถึง กรรชัย

 

ด้วยเพศทางเลือก​นั้น

หากชายใดใคร่ออยากแต่งหญิงก็แต่งได้

ชายใดใคร่อยากมีผัวก็เป็นสิทธิที่ทำได้

ผมไม่เคยไปก้าวล่วงมันเป็นสิทธิของแต่ละท่าน​ ตามแต่ใจจะปราถนา​ กฎหมายไม่ได้ห้ามไว้

แต่สิ่งที่ผมตั้งคำถามคือผมตั้งคำถามกับนายไพรวัลย์​ เพียงคนเดียวเท่านั้น​ ไม่เกี่ยวใดๆกับท่านอื่นเลยและไม่มีจุดประสงค์หรือเจตนาไม่ดูถูกเพศสภาพของใคร

เนื่องด้วยนายไพรวัลย์มักจะพูดเสมอๆว่าตนเองเป็นมหาเปรียญ​ ๙ ประโยคบวชมา​ ๑๘​ ปี​ ผมจึงมีคำถามว่าทำไมคนที่เคยบวชมานานขนาดนี้เมื่อสึกออกมาแล้วถึงมาใส่วิกแต่งหญิงได้​

คนส่วนใหญ่ก็อยากรู้เช่นเดียวกันว่าตอนที่นายไพรวัลย์บวชเขาไปเรียนวิชาอะไรมา​ ทำไมเมื่อสึกมาไม่นานก็ออกอาการแต่งหญิงแล้ว​ จะไม่ให้สงสัยได้อย่างไร​

การบวชคือการเรียนรู้ข้อธรรมะ​ ทาน​ ศีล​ ภาวนา​ เพื่อขลัดเกลาลดละกิเลส​ตน ก็เกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า​ ตกลงแล้วที่บวชมา ๑๘ ปี​นายไพรวัลย์ขลัดเกลาลดละกิเลสอะไรได้บ้าง​ ก็อีกนั่นแหละคำถามเดิม​ ทำไมถึงแสดงอาการอยากเป็นผู้หญิงขึ้นมาหลังสึกไม่นาน​

ในประเทศไทย พระสงฆ์ที่ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นมหาเปรียญ 9 ประโยค มีเยอะแยะมากมาย มีวัตรปฎิบัติอันงดงาม น่าเลื่อมใสศรัทธา​ เป็นหลักเป็นชัย เป็นผู้นำทางจิตวิญาณให้พุทธศาสนิกชนได้เคารพกราบไหว้​ ​ได้อย่างสนิทใจ​ เราควรให้ความเคารพและเกรงใจในพระสงฆ์ที่ท่านมีความงดงามในศีลตรงจุดนี้ด้วย

"ทนายธรรมราช" ลั่นล่าสุด ปมเพศสภาพ ไพรวัลย์ ตอนจบมีสะเทือนถึง กรรชัย

ด้วยเหตุนี้​ ผมในฐานะพุทธศาสนิกชนคนไทย​คนนึงหากนายไพรวัลย์​ ไม่เรียกตนเองว่าเป็น​ มิสเปรียญ​ ๙ หรือยกคุณวุฒิเปรียญ​ ๙ ของตนขึ้นอ้าง​ แล้วแต่งตัวเป็นหญิงไปวิพากษ์วิจารณ์ท่านอื่น​ โดยที่ตนมิได้เป็นผู้มีส่วนได้เสียในเรื่องนั้นๆ​ ผมคนนึงจะไม่เอ๋ยแม้แต่ชื่อเขาเลยให้เสียเวลา​

ที่มาชี้แจงนี้เพราะไม่อยากให้สื่อโยงเรื่องราวไปถึงท่านที่รักในการแสดงออกทางเพศที่หลากหลายท่านอื่นซึ่งผมไม่เคยไปก้าวล่วงสิทธิของท่านเหล่านั้นเลย​ ผมพูดถึงนายไพรวัลย์คนเดียวเกี่ยวกับเรื่องนี้

ผิดถูกอย่างไรขออภัยมา​ ณ​ ที่นี้นะครับ

และขอเรียกร้องให้หนุ่มกรรชัยออกมาแสดงความรับผิดชอบที่ไปกล่าวหาอ.น้องว่าอ้างตนเองเป็นพระพุทธเจ้าซึ่งมันไม่จริง​

ทั้งนี้การกระทำของรายการโหนกระแสโดยหนุ่มกรรชัย​ อาจเข้าข่ายความผิดตาม​ ​พรบ. การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 มาตรา​ 37 มีโทษถึงถอดใบอนุญาติ​

อีกทั้ง​ พรบ.คุ้มครองเด็ก​ พ.ศ.​ 2546 มาตรา​ 27, 79 มีโทษจำคุกไม่เกิน​ 6 เดือนปรับไม่เกินหกหมื่น​ หรือทั้งจำทั้งปรับ

"ทนายธรรมราช" ลั่นล่าสุด ปมเพศสภาพ ไพรวัลย์ ตอนจบมีสะเทือนถึง กรรชัย