เพื่อนเผย ผู้กองรถคว่ำดับ ทำงานเก่งเป็นคนดีมากๆ แถมใกล้เกษียณแล้วแท้ๆ

น่าเสียดายมากๆ เพื่อนเผย ผู้กองรถคว่ำดับเพราะผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่ง ทำงานเก่งเป็นคนดีมากๆ แถมใกล้เกษียณแล้วแท้ๆ

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 21 เมษายน 2567 เกิดเหตุรถยนต์ปิกอัพ 4 ประตู สภ.ผาขาว จว.เลย เสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ ตำแหน่ง รอง สว.(ป.) สภ.ผาขาว เสียชีวิต ขณะที่ ด.ต.กฤษดา หาแก้ว ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ผาขาว, ส.ต.ท.อานนท์ แหชัยภูมิ ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ผาขาว, ส.ต.ต.สร้างสรรค์ นามวงษา ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ผาขาว ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสายบ้านโนนสมบูรณ์ - บ้านหนิงตานา ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จว.เลย

 

เพื่อนเผย ผู้กองรถคว่ำดับ ทำงานเก่งเป็นคนดีมากๆ แถมใกล้เกษียณแล้วแท้ๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ผาขาว รับแจ้งเหตุ มีชายป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีด ในหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ จึงออกไประงับเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบมารดาของ นาย ก. ( นามสมมติ ) ชายคลุ้มคลั่ง แจ้งว่า ลูกชายได้หลบหนีไปแล้ว จึงได้ติดตามไปพบตัวที่ วัดวิมุติธรรม หลังจากพบตัวได้เจรจาพูดคุยกันเป็นที่เข้าใจ นาย ก.มีอาการสงบลง มารดาของนาย ก. จึงร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พาตัวไปฉีดยารักษาที่ รพ.ผาขาว เนื่องจากลูกชายไม่ได้ทานยาตามที่แพทย์กำหนด

เพื่อนเผย ผู้กองรถคว่ำดับ ทำงานเก่งเป็นคนดีมากๆ แถมใกล้เกษียณแล้วแท้ๆ

จากนั้นตำรวจนำตัว นาย ก. ขึ้นรถปิกอัพ สภ.ผาขาว ไป ระหว่างเดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ นาย ก. ได้ลุกจากที่นั่งตรงกลางแคป ด้านใน มาดึงพวงมาลัยบังคับรถยนต์ ทำให้รถยนต์สายตรวจ เสียหลักพลิกตกลงข้างถนน ชนกับต้นสักข้างทาง เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.เวหาฯ เสียชีวิต ตำรวจอีก 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้พ้นขีดอันตราย รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง รักษาตัวที่ รพ.ผาขาว

 

ตำรวจคุมตัว นาย ก. ดำเนินคดี ที่ สภ.ผาขาว ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นไม่พบสารเสพติด

ด้าน  ด.ต.วีระ พิมเขตร ผบ.หมู่ปราบปราม เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ รอง สวป.สภ.ผาขาว จ.เลย เป็นนักเรียนตำรวจ นพต.รุ่น 17 ปี โรงเรียนพลตำรวจขอนแก่น จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย.67 แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน ผู้กองเวหา เป็นคนที่ทำงานเก่ง และเป็นที่รักของเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ทุกคน เดือนกันยายนนี้ก็จะเกษียณแล้ว  เคยมาพูดให้ฟังว่าหลังสงกรานต์ ขอไปทำหน้าที่สิบเวร เพราะว่าจะเกษียณแล้ว ยอมรับว่าเสียใจมาก และยังไม่ได้เปลี่ยนกำลังหรือตำแหน่งหน้าที่ ส่วนตนเองสนิทกับผู้ตายมาก เพราะห้องอยู่ติดกัน มาทำงานเจอกันก็คุยกันทุกวัน แต่วันนี้ไม่เจอหน้ากัน จนมาทราบรู้สึกว่าตกใจมาก สงสารแกมากเพราะแกเลี้ยงหลานตัวเล็กๆ ฝาแฝด 2 คน

 

เพื่อนเผย ผู้กองรถคว่ำดับ ทำงานเก่งเป็นคนดีมากๆ แถมใกล้เกษียณแล้วแท้ๆ

ขอบคุณภาพ ตามล่า ทรราชธารตะวัน จรูญพงศ์ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ