ถึงกับงง! จนท.ติดป้ายแจ้งงดทำบัตร ปชช. อ้างวัสดุหมด ชาวเน็ตบ่นไปจนท้อ

ชาวบ้านถึงกับงง! เจ้าหน้าที่ติดป้ายแจ้งงดให้บริการทำบัตรประชาชน อ้างวัสดุทำบัตรหมด หลังสงกรานต์ค่อยติดต่อมาใหม่ ไล่ให้ไปคุยกับปลัดเอง

เรียกว่าเป็นประเด็นที่ถูกวิพากวิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อสงสัยของประชาชนที่ไม่สามารถทำบัตรประชาชนได้ โดยมีป้ายประกาศติดว่าวัสดุในการทำบัตรประจำตัวประชาชนไม่เพียงพอ โดยทางเพจได้มีการระบุข้อความว่า

 

ถึงกับงง จนท.ติดป้ายแจ้งงดทำบัตร ปชช. อ้างวัสดุหมด ชาวเน็ตบอกไปจนท้อ

"บัตรที่ใช้ทำบัตรประชาชนขาดแคลนเหรอครับ มีใครเจอแบบนี้บ้าง หมอแล็บแพนด้าคะ รบกวนหน่อยค่ะ พอดีว่าจะพาลูกไปบัตร ปชช.ครั้งแรก ไปหลายรอบแล้วไม่เคยได้ทำ อุตส่าห์ไปแต่เช้า รอเปิด พอไปถึงก็เป็นแบบในป้าย ไปสอบถาม จนท. ก็ตอบแบบไม่อยากตอบ ไล่ให้ไปคุยกับปลัดเอง นี่พอกลับไปหลังสงกรานต์ก็บอกบัตรยังไม่มี แต่ถ้าอยากทำจริงๆ บอกให้ไปคุยกับปลัดเองค่ะ อยากให้สอบถามให้หน่อยค่ะ ว่าเป็นแบบนี้ทุกที่มั้ยคะ"


นอกจากนี้ป้ายประกาศได้ระบุไว้ว่า "งดรับบริการ ทำบัตรประจำตัวประชาชน กรณีทำครั้งแรก เนื่องจากวัสดุมีจำกัดกรุณาติดต่อหลังสงกรานต์"

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลายคนเจอปัญหาที่คล้ายกันคือ ทำบัตรประชาชนใบใหม่ไม่ได้ เนื่องจากมีวัสดุในการทำบัตรประจำตัวประชาชนไม่เพียงพอ ขณะที่บางหมู่บ้านมีการแจ้งไปยังลูกบ้านว่า สำนักงานทะเบียนอำเภอ งดบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2567 จนกว่าจะได้รับการจัดสรรวัสดุในเดือนเมษายน 

 

ถึงกับงง จนท.ติดป้ายแจ้งงดทำบัตร ปชช. อ้างวัสดุหมด ชาวเน็ตบอกไปจนท้อ

 

ถึงกับงง จนท.ติดป้ายแจ้งงดทำบัตร ปชช. อ้างวัสดุหมด ชาวเน็ตบอกไปจนท้อ

ล่าสุด หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความอัปเดตเพิ่มเติม โดยระบุว่า "พอจะรู้ปัญหาเรื่องวัสดุที่ใช้ทำบัตรประชาชนหมดแล้วครับ เจ้าที่หน้างานแจ้งมาแบบนี้ คนหน้างานเองก็ทำงานลำบาก เพราะเบิกของแต่ไม่ได้ของครับ"
 

พร้อมกับโพสต์ข้อความของเจ้าที่หน้างานซึ่งระบข้อความว่า "ฝากหมอดันปัญหาให้กระทรวงมหาดไทยรับรู้หน่อยครับ ปัญหาแบบนี้คนปฎิบัติงานทำงานลำบาก ทำเรื่องขอเบิกวัสดุไปนานแล้วว่าจะต้องใช้ต่อเดือนเท่าไหร่ ทางกรมฯ ได้แต่ตอบกลับมาไม่มีวัสดุ และพื้นที่(อำเภอ)จัดสรรจำนวน ทำบัตรประชาชน ต่อวันเอาเอง ถ้าวันนั้นเกิดอำเภอผลิตบัตรให้จำนวนมาก วันต่อไปเบิกไม่ได้ ก็ทำให้ทำบัตรประชาชนให้ไม่ได้ วัสดุหมด" 

 

ถึงกับงง จนท.ติดป้ายแจ้งงดทำบัตร ปชช. อ้างวัสดุหมด ชาวเน็ตบอกไปจนท้อ