บิ๊กโจ๊ก ดับเครื่องชน ทวงคืนความยุติธรรมปกป้องตัวเอง

“บิ๊กโจ๊ก” บุก ป.ป.ช.อีกรอบ ยื่นฟ้องพนักงานสอบสวนคดีเว็บพนันทั้งหมดที่มีการทำคดีโดยมิชอบ พร้อมแจงปมถอนฟ้องนายกฯเศรษฐา ทวีสิน

24 เม.ย.67 “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมายังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อ ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษหัวหน้าและคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้าเจ้าตัวเคยยื่นเรื่องร้องเรียนกล่าวหานายกรัฐมนตรีและคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด แต่เมื่อวานที่ผ่านมาก็มีรายงานจากทางเลขา ป.ป.ช. ว่า ทางบิ๊กโจ๊กเองได้ถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ไม่ติดใจเอาผิด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมายื่นร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และพนักงานสอบสวนทั้งหมดกว่า 200 คน ในความผิดตามมาตรา 157 (เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ) จากนี้ไปกระบวนการทั้งหมดจะเริ่มขึ้นและฝากเตือนไปยังพนักงานสอบสวนว่า คำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยมิชอบให้ท่านไปทำ ถ้าตรวจสอบว่ามีการสอบสวนโดยมิชอบ ถ้าโดนย้ายก็สามารถกลับมาได้

บิ๊กโจ๊ก ดับเครื่องชน ทวงคืนความยุติธรรมปกป้องตัวเอง

 

แต่ถ้าโดนคดีอาญาจะต้องติดคุก ซึ่งการสอบสวนของ ป.ป.ช. มีความละเอียดและรอบคอบมาก เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยการสอบสวนของ สน.เตาปูน และ สน.ทุ่งมหาเมฆ พบเส้นเงิน 500-600 ล้านบาท แต่ไม่ส่ง DSI ทางพนักงานสอบสวนกลับเอาไว้ทำเอง ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักของกฎหมายและเมื่อ DSI ตรวจสอบแล้วว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็มีมติส่งให้ ป.ป.ช. ไม่ใช่ส่งให้ตำรวจทำ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเตรียมการไว้แล้ว ที่จะให้ตนออกจากราชการ 

บิ๊กโจ๊ก ดับเครื่องชน ทวงคืนความยุติธรรมปกป้องตัวเอง

ส่วนเรื่องที่ตนถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี ในเรื่องนี้ตนมาตรวจสอบพบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยยื่นเรื่องไว้แล้ว ป.ป.ช. ได้ดำเนินการไปไกลแล้ว ถ้ายื่นอีกจะเป็นเรื่องซ้ำ จะทำให้การสอบสวนจะล่าช้าและส่วนตัวเชื่อว่านายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็นรับทราบ ท่านอาจจะไม่ได้มีเจตนาในการกระทำความผิด โดยคนที่อยู่ในขบวนการคือคนที่ไปพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นคนสุดท้ายก่อนจะมีคำสั่ง 

พรุ่งนี้(25เม.ย.67) ตนจะมาอธิบายเพิ่มเติมว่าถูกออกจากราชการได้อย่างไร  ที่ตนรู้เพราะได้โทรศัพท์ไปกองวินัยฯ จึงรู้มีการเตรียมการล่วงหน้า 2 วัน พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ แต่อย่างใด แต่เป็นการตรวจสอบด้วยตนเอง

บิ๊กโจ๊ก ดับเครื่องชน ทวงคืนความยุติธรรมปกป้องตัวเอง
 
“การออกมาครั้งนี้ถือเป็นการดับเครื่องชนเพราะต้องการความยุติธรรมคืนเพื่อปกป้องตัวเอง เพราะหากไม่ปกป้องตัวเองไม่ได้จะปกป้องประชาชนได้อย่างไร”

ส่วนที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการปลดป้ายชื่อหน้าห้องและเอารูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชา ตนมองว่าเป็นเรื่องเบ็ดเตล็ดและเป็นการทำตามขั้นตอนไม่ได้มองว่าเป็นลางร้าย เมื่อถามว่ายังมีความหวังว่านายกรัฐมนตรีจะช่วยในการเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้คาดหวังว่าใครจะมาช่วย ตอนนี้ทางออกของตนคือเป็นกระบวนการยุติธรรม