ชาว กทม. นนทบุรี สมุทรปราการ เช็คเลย วิธี ลงทะเบียนรับสิทธิ์บรรเทาภาระค่าไฟ

ผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า สามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง MEA การไฟฟ้านครหลวง

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง แจ้งผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ และยังไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า 

 

ชาว กทม. นนทบุรี สมุทรปราการ เช็คเลย วิธี ลงทะเบียนรับสิทธิ์บรรเทาภาระค่าไฟ

ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เห็นชอบการจัดสรรประชารัฐสวัสดิการใหม่ เรื่อง มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 (ผู้มีบัตรฯ) โดยมีเงื่อนไขดังนี้

ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน จะได้รับสิทธิ์ค่าไฟฟ้าฟรีตามมาตรการที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน แต่ไม่เกิน 315 บาท จะได้รับการสนับสนุนค่าไฟฟ้าในวงเงินไม่เกิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน ภายใต้มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าให้แก่ผู้มีบัตรฯ (ใบแจ้งค่าไฟฟ้าจะแสดงยอดเงินเป็น 0 บาท)

ใช้ไฟฟ้าเกิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน ผู้มีบัตรฯ เป็นผู้รับภาระค่าไฟฟ้าทั้งหมด

ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่ประสงค์จะขอรับการสิทธิ์สนับสนุน ค่าไฟฟ้า จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน โดยกำหนดสิทธิ์ 1 ครัวเรือน ต่อ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 รหัสประจำบ้าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป กรณีลงทะเบียนสำเร็จภายในวันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น. จะได้รับสิทธิ์เดือนแรก คือ “ใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนเมษายน 2566” สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนภายหลังวันและเวลาดังกล่าวจะต้องลงทะเบียนให้สำเร็จภายในวันที่ 8 เวลา 17.00 น. ของแต่ละเดือนจึงจะสามารถได้รับสิทธิสำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนนั้นๆ แต่หากลงทะเบียนหลังจากวันที่ 8 เวลา 17.00 น. ของแต่ละเดือนจะได้รับสิทธิสำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนถัดไป (ไม่ได้รับสิทธิ์ย้อนหลัง)

ในการนี้ กฟน. เปิดให้ประชาชนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 และเป็นผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถลงทะเบียนเพื่อแจ้งความจำนงในการขอรับสิทธิ์สนับสนุนค่าไฟฟ้า ผ่านแบบฟอร์มนี้
*** โครงการบัตรสวัสดิการฯ (เดิม) จะได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือค่าไฟฟ้าถึงรอบค่าไฟฟ้าเดือนมีนาคม 2566 เป็นเดือนสุดท้าย และสามารถนำใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่ค้างชำระในช่วงที่ได้รับสิทธิ์ ไปชำระเพื่อขอเงินสนับสนุนได้จนถึง 30 เมษายน 2566

(ลงทะเบียนคลิก)

ชาว กทม. นนทบุรี สมุทรปราการ เช็คเลย วิธี ลงทะเบียนรับสิทธิ์บรรเทาภาระค่าไฟ