โชเฟอร์แท็กซี่เมาแล้วขับ ชนตำรวจจราจรบางเขนดับ ขณะปฏิบัติหน้าที่โบกรถงานวิ่งการกุศล จับเป่าแอลกอฮอล์พุ่งสูง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เมื่อช่วงเช้า 28เม.ย.67 มีรายงานเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรถูกรถแท็กซี่ชน ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรงานวิ่ง ของมหาวิทยาลัยราชฏัชพระนคร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จับเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง287 แท็กซี่เมาแล้วขับ ชนตำรวจจราจรบางเขนดับ
ตามรายงานข่าวระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ขณะที่ ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี อายุ 54 ปี รองสารวัตรจราจร สน.บางเขน รหัส 6030 ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรงานวิ่งมินิมารารอน ที่จัดขึ้นโดย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร อยู่บริเวณหน้าอู่รถ ขสมก. บางเขน 

จับเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง287 แท็กซี่เมาแล้วขับ ชนตำรวจจราจรบางเขนดับ

ได้มีรถแท็กซี่สาธารณะ สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 1 มค 67 กรุงเทพมหานคร ขับมาชน ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี  จนร่างลอยขึ้นไปกระแทกกับกระจกหน้ารถแตก แล้วร่วงลงมากระแทกกับพื้นถนน มีแผลยาวที่ศีรษะ6เซนติเมตร หมดสติไม่รู้สึกตัว กู้ชีพได้นำส่งรพ. ภูมิพลอดุลยเดช

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ควบคุม คนขับแท็กซี่ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ทราบชื่อ นายวราบุตร์ สมแสวง อายุ 40 ปี คนขับแท็กซี่มาสอบปากคำที่สน. บางเขน ในเบื้องต้นได้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบเกินกว่ากฏหมายกำหนด วัดได้ 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนคุมตัวเข้าห้องความคุมเพื่อทำการสอบสวนหลังสร่างเมา

จับเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง287 แท็กซี่เมาแล้วขับ ชนตำรวจจราจรบางเขนดับ

จากการสอบถามนายวราบุตร์ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถไปดูฟุตบอลและดื่มกินกันเพื่อนย่านห้วยขวาง พอบอลจบกำลังจะขับรถกลับบ้านย่านวงเวียนบางเขน พอมาถึงจุดเกิดเหตุตำรวจจราจรได้เดินออกมาขวางหน้ารถกะทันหัน ตัวเองพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น ยอมรับว่าดื่มมาจริงแต่ไม่ได้เมาและจำเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี

จับเป่าแอลกอฮอล์พุ่ง287 แท็กซี่เมาแล้วขับ ชนตำรวจจราจรบางเขนดับ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท , ขับรถเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ขับรถโดยสารสาธารณะขณะมึนเมา ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งญาติจะรับศพช่วงสายวันที่ 29 เม.ย.67เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ ถนนสุขาภิบาล5 ต่อไป