"หยก" คนที่บุ้งยกมรดกให้ เคลื่อนไหวแล้วล่าสุด หลัง บุ้ง เสียชีวิต

หยก อดีตนักเคลื่อนไหว คนสนิท บุ้ง ทะลุวัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลัง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต ช่วง 11 โมงที่ผ่านมา

จากกรณีความคืบหน้าล่าสุด “บุ้ง ทะลุวัง” ได้เสียชีวิตแล้วที่ห้องฉุกเฉินรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เวลา 11.22 น. แพทย์รอชันสูตรที่นิติเวช  

โดย เพจเฟซบุ๊ก ทะลุวัง – ThaluWang ได้โพสต์ภาพเอกสาร 2 ฉบับ คือ หนังสือแสดงเจตนาขอบริจาคร่างกาย และ หนังสือเจตนาไม่ประสงค์จะขอรับบริการสาธารณสุข ที่เป็นไปเพียงเพื่อยืดการตายในวาระสุดท้ายของชีวิต หรือเพื่อยุติการทรมานจากการเจ็บป่วย ลงลายมือชื่อ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและแกนนำกลุ่มทะลุวัง

อ่านข่าว เปิดคำสั่งเสีย บุ้ง ทะลุวัง ขอทำเรื่องนี้ครั้งสุดท้าย ก่อนเสียชีวิต

"หยก" คนที่บุ้งยกมรดกให้ เคลื่อนไหวแล้วล่าสุด หลัง บุ้ง เสียชีวิต

ล่าสุด ด้าน หยก อดีตนักเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นผู้ที่ถือว่าใกล้ชิดกับบุ้งเป็นอย่างมาก ได้เคลื่อนไหวแล้วผ่านเฟซบุ๊ก Thanalop Phalanchai  (Yok) โดยทำการเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ เป็นภาพ สี่เหลี่ยมสีเทา ไม่กี่นาทีที่ผ่านมา 

"หยก" คนที่บุ้งยกมรดกให้ เคลื่อนไหวแล้วล่าสุด หลัง บุ้ง เสียชีวิต

และยังโพสต์ข้อความ ระบุว่า 

Respect มากๆ ที่ตั้งตรงอยู่ในหลักการ วันนี้ในปีที่แล้วเรายังไม่ได้เจอกันข้างนอกเลย...

เมื่อไหร่สังคมไทยจะก้าวไป เปิดรับ สีที่หลากหลายได้จริงๆเสียที สังคมไทยมีแต่สีขาวกับสีดำ คุณได้มองดูตัวเองบ้างหรือยัง คุณไม่เคยก้าวพลาด ไม่เคยทำผิดเลยหรือ ก่อนที่คุณจะป้ายสีให้ใครดำมืด ช่วยกรุณาดูสิ่งที่ตัวเองพิมพ์เสียก่อน

ในตอนนี้ยังมีแพทย์รังสี มีrapper มีหัวหน้าครอบครัว มีสมาชิกครอบครัว พ่อ แม่ ลูก หลาน แต่เขาต้องจากเป็นจากไปอยู่ในนั้น ทั้งที่เขาควรได้อยู่ด้วยกันทำตามความฝันตัวเอง

ฝันของพวกเขาแต่ละคนแตกต่างกันไป แต่เขาก็มีฝัน มีแพลน ของตัวเอง

แต่ฝันร่วมกันของพวกเขาคือ อยากเห็นประเทศนี้ มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ขอให้ประเทศไทยโชคดีในการลงคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน

\"หยก\" คนที่บุ้งยกมรดกให้ เคลื่อนไหวแล้วล่าสุด หลัง บุ้ง เสียชีวิต