พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ถึง บุ้ง ทะลุวัง หลังเสียชีวิต

พรรคก้าวไกล - Move Forward Party โพสต์ข้อความขอแสดงความเสียใจ ถึง บุ้ง ทะลุวัง หรือ เนติพร เสน่ห์สังคม หลังล่าสุด เสียชีวิต

จากการเสียชีวิตของ "บุ้ง ทะลุวัง" ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล - Move Forward Party ระบุเนื้อหาดังนี้ 

พรรคก้าวไกลขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของคุณเนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง) นักกิจกรรมทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง

 

พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ถึง บุ้ง ทะลุวัง หลังเสียชีวิต

ไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย กับประเด็นและวิธีการที่คุณบุ้งแสดงออกในช่วงที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลขอยืนยันหลักการว่าในสังคมประชาธิปไตย สิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนต้องได้รับการรับรอง ไม่ควรมีใครต้องติดคุกเพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง ไม่ควรมีใครถูกปฏิเสธสิทธิในการได้รับประกันตัว ซึ่งเป็นสิทธิที่รัฐธรรมนูญให้การรับรอง เพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง และไม่ควรมีใครถูกผลักให้ต้องต่อสู้ด้วยวิธีการที่เสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิต

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สำคัญที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันสร้างพื้นที่ปลอดภัยเพื่อหาทางออกต่อความขัดแย้งทางการเมืองในอดีตและที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคืนสิทธิประกันตัวแก่ผู้ต้องหาหรือจำเลยคดีการเมืองที่อยู่ระหว่างต่อสู้คดี การเร่งพิจารณากระบวนการนิรโทษกรรมคดีที่มีมูลเหตุทางการเมือง และฟื้นความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมสำหรับประชาชนทุกคน

พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ถึง บุ้ง ทะลุวัง หลังเสียชีวิต