สาเหตุ "ถังออกซิเจนระเบิด" ดังสนั่นย่านเพชรเกษม

เปิดสาเหตุ "ถังออกซิเจนระเบิด" ดังสนั่นหมู่บ้านเพชรเกษม 77/8 ซอย 1 บ้านพังเละ แรงจัดจนทำให้เสียชีวิตทันที 1 ราย

ความคืบหน้าล่าสุด "ถังออกซิเจนระเบิด" หลังจากที่มีรายงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เข้าไปช่วยเหลือชายวัยรุ่นที่บาดเจ็บสาหัสอยู่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านเพชรเกษม 77/8 ซอย 1 เขตหนองแขม ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ปลูกติดกันหลายหลัง

 


เบื้องต้นพบว่าชายคนดังกล่าว ร่างท่อนล่างตั้งแต่บริเวณเอวขาดออกจากลำตัว แต่ชายคนดังกล่าวยังมีสติ กระพริบตา และขยับแขนได้ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยนำตัวออกจากจุดเกิดเหตุ เพราะยังมีกลิ่นแก๊สอยู่ และเร่งนำส่งโรงพยาบาลพร้อมกันนี้ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย 

 

สาเหตุ \"ถังออกซิเจนระเบิด\" ดังสนั่นย่านเพชรเกษม

ล่าสุดมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่า เหตุถังออกซิเจนระเบิด เกิดขึ้นที่ทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น เปิดเป็นสถานประกอบการเชื่อมเหล็ก ในซอยเพชรเกษม 77/8 ผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ คือ นายบัณฑิต ประดุจชนม์ อายุ 30 ปี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองแขม และกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สาเหตุ \"ถังออกซิเจนระเบิด\" ดังสนั่นย่านเพชรเกษม


ด้าน นายมานะ เข็ญภาค อาสาสมัครกู้ภัย เล่าว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุบอกว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานได้กำลังขนถังออกซิเจนลงมาจากรถ แล้วเกิดการกระแทกพื้นปูนซีเมนต์แล้วเกิดการระเบิดขึ้น จนทำให้แรงระเบิดจากถังกระแทกอย่างแรงจนทำให้เสียชีวิตทันที

 

สาเหตุ \"ถังออกซิเจนระเบิด\" ดังสนั่นย่านเพชรเกษม

ในที่เกิดเหตุ สภาพศพกระจายเป็นชิ้นส่วนหลายชิ้น บางส่วนกระเด็นไปบนหลังคา เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเก็บนำมารวมไว้ เพื่อรอให้แพทย์นิติเวชมาชันสูตร ส่วนในร้านที่เกิดเหตุมีร่องรอยจากเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ไว้ตรวจสอบแล้ว 

สาเหตุ \"ถังออกซิเจนระเบิด\" ดังสนั่นย่านเพชรเกษม


ขณะที่นายชัยวัฒน์ วรพจนพิสุทธิ์ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุในช่วงที่เกิดเหตุ และได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบ บอกว่า ที่บ้านหลังนี้ใช้เป็นที่ที่เก็บถังออกซิเจนอย่างเดียว โดยลูกน้องจะวิ่งออกไปส่งของตามโรงพยาบาล แล้วก็จะกลับเข้าเก็บที่บ้านหลังนี้ทุกวัน ที่บ้านหลังนี้ไม่ได้มีการเชื่อมเหล็ก หรือการอัดก๊าซในพื้นที่ ใช้เป็นเพียงที่เก็บของอย่างเดียว
 

สาเหตุ \"ถังออกซิเจนระเบิด\" ดังสนั่นย่านเพชรเกษม