ถามวุ่น "เงินอุดหนุนเด็กปี67" ได้คนละ 1,000 กรมกิจการเด็กและเยาวชนแจงชัด

"เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 2567" ได้รับ 1,000 บาท จริงหรือไม่ ล่าสุด  กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แจงแล้ว

"เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 2567" ได้รับ 1,000 บาท มีการให้ข้อมูลและถามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้มากมาย ล่าสุด กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ออกมาให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวระบุว่า

จากการส่งต่อข้อมูลว่า เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ปี 2567 ได้รับ 1,000 บาทนั้น ทางกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลในคลิปไม่เป็นความจริง
เนื่องจากปัจจุบันการจ่ายเงินอุดหนุนตามโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดนั้น โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ยังคงจัดสวัสดิการ “เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด” เดือนละ 600 บาท ใถห้กับเด็กตั้งแต่แรกเกิด จนอายุครบ 6 ปี อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้เฉลี่ยต่อคนต่อครอบครัว ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี

สำหรับผู้ปกครองที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนขอรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด และเด็กมีสัญชาติไทย พ่อ แม่ ผู้ปกครองสามารถยื่นคำร้องในพื้นที่ที่เด็กแรกเกิดและผู้ปกครองอาศัยอยู่จริง (ไม่จำเป็นต้องเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน) ดังนี้
-กรุงเทพมหานคร ลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเขต
-เมืองพัทยา ลงทะเบียนได้ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา
-ส่วนภูมิภาค ลงทะเบียนได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหรือเทศบาล

หรือลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เงินเด็ก” โดยผู้ปกครองต้องพิสูจน์และยืนยันตัวตนผ่าน แอปพลิเคชัน ThaiD ของกรมการปกครองก่อน เมื่อตรวจสอบสิทธิผ่านแล้ว จะได้รับเงินมีผล ตั้งแต่เดือนที่ลงทะเบียนรับเงิน

ถามวุ่น "เงินอุดหนุนเด็กปี67" ได้คนละ 1,000 กรมกิจการเด็กและเยาวชนแจงชัด

ข้อมูล ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม