คำพูด ลุงแท็กซี่เก็บทองได้ โดนแน่ๆ แม้ เสี่ยปุ๊ เจ้าของไม่ติดใจเอาความ

ลุงแท็กซี่เก็บทองได้ 49 บาทไม่ยอมคืน งานเข้าแล้วยังไงก็โดนแน่ๆ เหตุผลฟังไม่ขึ้น แม้ เสี่ยปุ๊ เจ้าของทองจะไม่ติดใจเอาความ

"แท็กซี่เก็บทอง 49 บาทได้" ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าจับลุงแท็กซี่ เก็บทอง 49 บาท ย่านนางเลิ้ง ก่อนนำตัวมาสอบปากคำ อ้างนำทองไปขายเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นทองจริงหรือไม่ ส่วนที่เหลือตำรวจยืดคืนเป็นของกลางแล้ว

 


ด้าน เสี่ยปุ๊ หรือ นายชัยพร จริยธรรมานุกูล ได้เปิดใจว่า ไม่ติดใจหากทองอยู่ไม่ครบ เชื่อโดยตลอดว่าจะได้ทองคืนเพราะมีพระบอกเอาไว้ ยันไม่ติดใจเอาความปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ด้านไพรินทร์เข็ดไม่กล้ารับส่งทองลูกค้าอีก พร้อมโล่งใจที่เจอทอง

 

อ่านข่าว : เจ้าของทอง 49 บาท บอกจับลุงแท็กซี่ได้เพราะพระทัก ตอบแล้วทำไงต่อ ไม่น่าเชื่อจะเอ่ยคำนี้ออกมา

คำพูด ลุงแท็กซี่เก็บทองได้ โดนแน่ๆ แม้ เสี่ยปุ๊ เจ้าของไม่ติดใจเอาความ

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ต.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผบก.น.7 พร้อม พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน ฝ่ายสืบสวน สน.บางยี่ขัน ได้เชิญนายชัยพร จริยธรรมานุกูล หรือ เสี่ยปุ๊ และ น.ส.ไพรินทร์ มาร่วมแถลงปิดคดีกระเป๋าทองหล่นหายปริศนา พร้อมกับส่งมอบคืนให้กับผู้เสียหายรวม 49 บาท ตามจำนวนที่ได้แจ้งความไว้

 


โดย พล.ต.ต.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผบก.น.7 ระบุว่า หลังจากทึ่เกิดเหตุ ได้มีการสั่งการให้ผู้กำกับและเจ้าหน้าที่สืบสวนเร่งติดตามเพื่อพิสูจน์ว่าทองตกเอง หรือมีคนเอาไปหรือไม่ต้องพิสูจน์ให้ได้ ซึ่งสุดท้ายแล้วตำรวจสามารถพิสูจน์ได้ในระยะเวลา 6 วัน ดังนั้นจึงฝากเตือนประชาชนหากท่านใดพบเห็นของตกหล่น ก็ต้องแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไม่งั้นจะเป็นการลักทรัพย์ เนื่องจากเป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ด้าน พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน บอกว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเพียง 6 วัน และได้รับความร่วมมือจากประชาชนรวมทั้งสื่อมวลชน ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสาร จนสามารถติดตามผู้ที่กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ อีกทั้งในเหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้คุณไพรินทร์ ได้รับผลกระทบตกเป็นจำเลยสังคม ซึ่งภาพที่เห็นอาจจะไม่เป็นความจริง ดังนั้นตำรวจจึงสามารถพิสูจน์และไขความกระจ่างให้กับคุณไพรินทร์ได้
 

คำพูด ลุงแท็กซี่เก็บทองได้ โดนแน่ๆ แม้ เสี่ยปุ๊ เจ้าของไม่ติดใจเอาความ

ในขณะเดียวกันผู้เสียหายก็ได้รับทรัพย์สินที่หายคืน ส่วนการดำเนินคดีตำรวจก็จะต้องดำเนินคดีในฐานลักทรัพย์ ถึงแม้ว่าทางผู้เสียหายจะไม่ติดใจเอาความก็ตาม แต่คดีดังกล่าวเป็นอาญาแผ่นดิน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

 


ด้าน เสี่ยปุ๊ บอกว่า วันนี้ตนได้นำตาช่างมาตรวจสอบทองที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดคืนมาได้พบว่าทองอยู่ครบตามจำนวนน้ำหนักทอง ประกอบด้วย ทองรูปพรรณ 40 บาท และทองแท่ง 9 บาท

 


ส่วนในการพูดคุยกับลุงสง่า แท็กซี่ที่เก็บทองได้แล้วไม่คืน ตนเองก็ติดใจในพฤติกรรม เนื่องจากลุงสง่าไม่สามารถอธิบายได้ และเหตุผลที่ลุงสง่าอธิบายฟังไม่ขึ้น ตนจึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฏหมาย

คำพูด ลุงแท็กซี่เก็บทองได้ โดนแน่ๆ แม้ เสี่ยปุ๊ เจ้าของไม่ติดใจเอาความ


ด้านนางสาวไพรินทร์ ผู้ที่ทำกระเป๋าทองตกหล่น บอกว่า วันนี้รู้สึกโล่งใจเหมือนยกภูเขาออกจากอก จึงอยากขอบคุณสื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ช่วยติดตามจนสามารถได้ทองกลับคืนมา ที่ผ่านมาตนเครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ

 


และยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่กล้าบอกว่าทำกระเป๋าทองหายเนื่องจากว่ามีมูลค่าจำนวนมาก เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและจะตามกลับคืนมาไม่ได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องกับผู้ที่เก็บทองไป เนื่องจากว่าหากเจ้าหน้าที่ติดตามนำทองคืนกลับมาไม่ได้ตนก็จะต้องรับผิด และต้องชดใช้เงินจำนวนดังกล่าว

 


ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวลุงสง่าออกจากห้องสืบสวนเพื่อมาทำบันทึกกับพนักงานสอบสวนได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า อยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำให้หลายคนได้รับความเดือดร้อน ส่วนตนเองไม่มีเจตนาที่จะลักทรัพย์ แต่เมื่อตำรวจดำเนินคดีก็พร้อมที่จะรับโทษ โดยยืนยันว่าตนไม่มีทีวีดู ไม่มีวิทยุฟังจึงไม่รับรู้ข่าวสาร
 

คำพูด ลุงแท็กซี่เก็บทองได้ โดนแน่ๆ แม้ เสี่ยปุ๊ เจ้าของไม่ติดใจเอาความ