เปิดข้อมูล เสี่บแป้ง ก่อนโดนรวบ ใช้บัตรประชาชนปลอม ของชาวอาเจะ ทำทีเป็นคนใบ้ คนหูหนวก เนื่องจากเสี่ยแป้ง พูดภาษาอินโดนีเซียไม่ได้ 


พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เปิดเผยถึงความคืบหน้า การจับกุม เสี่ยแป้ง นาโหนด ซึ่งเป็นผู้ต้องโทษในคดีปล้นทรัพย์  ที่ถูกศาลตัดสิน จำคุกรวมกว่า รวม 21  ก่อเหตุหลบหนี ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อ วันที่ 22 ต.ค. 2566 และ มีการออกมาแฉ กระบวนยุติธรรม ผ่านทางสื่อโซเชียล ก่อนจะหนีลอยนวลหายเข้ากลีบเมฆ เบาะแสล่าสุดทราบเพียงว่า เสี่ยแป้งหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว 

เบื้องลึก เสี่ยแป้ง ใช้บัตรประชาชนปลอมชาวอาเจะ ทำทีเป็นคนใบ้-หูหนวก
ล่าสุด พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทางการอินโดนีเซีย ว่า สามารถจับกุม เสี่ยแป้ง ได้ที่ บาหลี  โดยเสี่ยแป้งหลบหนีไป โดยใช้บัตรประชาชนปลอม ของชาวอาเจะ เข้าไปอยู่แบบระมัดระวังตัว โดยจะอาศัยอยู่ที่หลักๆคือ ที่ เมดาน และบาหลี  และถูกตำรวจของทางอินโดนีเซีย ตรวจสอบก็จะทำทีเป็นคนใบ้ คนหูหนวก เนื่องจากเสี่ยแป้ง พูดภาษาอินโดนีเซียไม่ได้ 

เบื้องลึก เสี่ยแป้ง ใช้บัตรประชาชนปลอมชาวอาเจะ ทำทีเป็นคนใบ้-หูหนวก


ทั้งนี้  ตำรวจไทย พร้อมด้วย กรมราชทัณฑ์ กระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการประสานกับทางการอินโดนีเซีย เพื่อรับตัว เสี่ยแป้ง กลับมาดำเนินคดีในไทย ต่อไป