ขนส่งชื่อดัง ชี้แจง หลังเขียนกล่องพัสดุ 'บ้านมะเร็ง' เผยต้นเหตุเขียนแบบนี้

ขนส่งชื่อดัง ชี้แจงส่วนตัวกับเจ้าของโพสต์แล้ว หลังไม่พอใจเขียนหน้ากล่องพัสดุ 'บ้านมะเร็ง' เผยต้นเหตุเขียนแบบนี้

จากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกล่องพัสดุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เขียนข้อความที่อ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจ โดยระบุว่า "ขนส่งและเจ้าหน้าที่ขนส่ง ขอให้แสดงความรับผิดชอบต่อการเขียนหน้ากล่องพัสดุ 'บ้านมะเร็ง' ที่พนักงานได้เขียนนั้นหมายความว่าอย่างไร เขียนเพื่ออะไร ผู้ป่วยที่เจ็บป่วยอยู่แล้ว ต้องมารับพัสดุ ด้วยการเจอข้อความแบบนี้ คิดว่าจะรู้สึกอย่างไร? 

 

อ่านข่าว : หนุ่มไม่แฮปปี้ พนักงานขนส่งชื่อดัง เขียนหน้ากล่องพัสดุ "บ้านมะเร็ง"

ขนส่งชื่อดัง ชี้แจง หลังเขียนกล่องพัสดุ \'บ้านมะเร็ง\' เผยต้นเหตุเขียนแบบนี้

เกี่ยวกับเรื่องทางด้าน ขนส่งชื่อดัง ได้เคลื่อนไหวแล้ว ด้วยการติดต่อเจ้าของโพสต์เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าว ซึ่งผู้โพสต์ได้ออกมาระบุคืบหน้าล่าสุดว่า "เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ศูนย์โทรมาเพื่อขอโทษและแจ้งว่าได้ตักเตือนมีบทลงโทษกับพนักงานผู้ทำการเขียนหน้ากล่องแล้วโดยแจ้งว่าเป็นพนักงานใหม่อาจจะไม่ทราบการทำงานที่ถูกต้องและขอให้ลบโพสต์นะครับ

 


ทางผมและครอบครัวก็คุยกันเราพยายามมองให้เป็นบวกที่สุดครับ เรารับความจริงกันได้อยู่แล้วในเรื่องของการเจ็บป่วยเพราะรักษากันต่อเนื่องมานานพอสมควรครับ แต่พอเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำร้ายจิตใจค่อนข้างหนักเลย 

 


ซึ่งทางเราไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรเป็นพิเศษไปมากกว่าการขอโทษและการแสดงความรับผิดชอบที่จริงใจจากบริษัทฯแบบเป็นทางการเป็นลายลักษณ์อักษรมากกว่าแค่ให้เจ้าหน้าที่โทรมาหลังไมค์และขอให้ลบโพสต์นะครับ รวมถึงไม่ได้ต้องการให้ไล่พนักงานออกแต่แค่มีการอบรมที่ชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดอะไรแบบนี้อีกครับ

 

ขนส่งชื่อดัง ชี้แจง หลังเขียนกล่องพัสดุ \'บ้านมะเร็ง\' เผยต้นเหตุเขียนแบบนี้

ที่โพสต์ก็เพื่ออยากให้เป็น case study ที่ไม่ควรเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก โดยเฉพาะกับผู้ป่วย, ผู้เปราะบางหรือแม้แต่คนปกติก็ไม่สมควรถูกการระบุบนหน้ากล่องพัสดุ ด้วย personal/physical identity หรืออะไรก็ตามที่มากกว่าแวดล้อมภายนอก ในการทำงานขนส่งหรือในด้านอื่นๆ มันอาจไม่มีมูลค่าความเสียหาย แต่มันกระทบกับจิตใจลูกค้าโดยตรงนะครับ

 


ทั้งนี้ทางคุณแม่บอกว่าไม่อยากให้ถึงกับต้องทำให้พนักงานคนนั้นโดนไล่ออกนะ สงสารเค้า เค้าอาจจำเป็นต้องมีงานเพื่อทำมาหากินนะลูก นี่คือจิตใจของผู้ป่วยที่แข็งแกร่งและยังคงนึกถึงคนอื่น แบบนี้เรียกว่า "ใจเขาใจเรา" นะครับ ก็ฝากถึงบริษัทขนส่งนี้ด้วย ช่วยจัดการเรื่องนี้แบบมืออาชีพด้วยนะครับ

 


สุดท้ายขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้กับครอบครัวเรานะครับ สำนักข่าวต่างๆที่นำเรื่องไปแชร์ด้วยครับ ขอให้ไม่มีใครต้องพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้อีกนะครับ ที่สำคัญผู้ป่วยหรือผู้ดูแลทุกท่าน ขอส่งกำลังใจให้ต่อสู้กับการรักษาพร้อมทั้งกายและใจ กำลังใจสำคัญที่สุดสำหรับโรคนี้ ขอบคุณครับ" 

 

ขนส่งชื่อดัง ชี้แจง หลังเขียนกล่องพัสดุ \'บ้านมะเร็ง\' เผยต้นเหตุเขียนแบบนี้