ความเชื่อเกี่ยวกับ สุนัขลิ้นดำ ที่คุณอาจยังไม่รู้

ความเชื่อเกี่ยวกับสุนัข หรือ สุนัขที่มีลิ้นดำ กับความเชื่อโบราณ ที่คุณอาจยังไม่รู้ หนึ่งในตำรามงคล สัตว์นำโชคของไทย และความเชื่อ หมาลิ้นดำงูกัดไม่ตาย จริงหรือไม่ ไปหาคำตอบกัน

ความเชื่อเกี่ยวกับสุนัข หรือ สุนัขที่มีลิ้นดำ หลายคนคงจะเคยได้ยินความเชื่อที่เล่าต่อกันมาว่าควรจะเลี้ยงสุนัขที่มีลิ้นดำ หรือว่ามีปานดำที่ลิ้น เพราะว่าเป็นสุนัขที่ฉลาด รักเจ้าของ และจะนำโชคลาภมาให้กับเจ้าของ และที่พิเศษกว่านั้นคือสุนัขเหล่านี้สามารถสู้กับงูได้เก่ง ถ้าถูกงูกัดแล้วก็จะไม่ตาย ดังนั้นวันนี้ไทยนิวส์ออนไลน์ เราจะมาบอกเล่าความจริงให้ฟังกันคะ

 

ความเชื่อเกี่ยวกับ สุนัขลิ้นดำ ที่คุณอาจยังไม่รู้

สุนัขนั้นต่างจากสัตว์อย่างพวกพังพอนหรือว่าอินทรีที่มีกลไกในการลดพิษของงูได้ โดยที่ลิ้นของสุนัขที่เราพบว่าเป็นสีดำนั้นเกิดจากเม็ดสีที่มาสะสมบริเวณนั้นเหมือนกับปานที่เกิดขึ้นบนผิวของมนุษย์เรา แต่เพราะว่าปานนี้สามารถไปเกิดบนลิ้นของสุนัขได้ บางทีก็จะเกิดเป็นจุดๆกระจายตัวกัน หรืออาจจะเกิดขึ้นทั่วทั้งลิ้นเลยก็ได้ ดังนั้นสุนัขเหล่านี้จึงไม่ได้มีความพิเศษต่างจากสุนัขตัวอื่นๆเลย หากมันถูกงูกัดและปล่อยพิษก็จะตายได้เช่นเดียวกัน

 

ความเชื่อเกี่ยวกับ สุนัขลิ้นดำ ที่คุณอาจยังไม่รู้

และหลายๆคนอาจจะเกิดคำถามขึ้นต่อมาว่า แล้วทำไมสุนัขที่โดนกัดบางตัวถึงไม่ตายหละ? สุนัขบางตัวที่ถูกงูกัดแล้วไม่ตายนั้น อาจจะเกิดจากการที่โดนงูที่ไม่มีพิษหรือมีพิษที่ไม่ร้ายแรงกัดเข้าไป หรือโดนกัดแต่ไม่โดนปล่อยพิษใส่ก็ได้นั่นเอง

อย่างไรก็ตามถ้าเราพบสุนัขที่โดนงูกัด เราก็ควรรีบนำเจ้าหมาของเราไปส่งให้สัตวแพทย์โดยเร็วที่สุดนะคะ เพื่อความปลอดภัยของสุนัขของเราคะ

 

ความเชื่อเกี่ยวกับ สุนัขลิ้นดำ ที่คุณอาจยังไม่รู้

 

ขอบคุณ : ข้อมูลจาก