รุมจวก พ่อผิดสัญญา ทะเลาะลูกชายป.2 เจอคำพูดสวนทำจุก

โซเชียลจวกเละ พ่อปรึกษาในกลุ่มสัญญากับลูกชายว่าถ้าตั้งใจเรียนจะซื้อโทรศัพท์มือถือให้ สุดท้ายผิดสัญญา เจอคำพูดลูกทำจุก

โซเชียลแห่แชร์โพสต์ของคุณพ่อรายหนึ่งที่มาขอคำปรึกษาในกลุ่ม "ความรู้รอบตัว" เล่าว่าทะเลาะกับลูกชายเพราะพ่อผิดสัญญาที่บอกให้ลูกตั้งใจเรียนทำเกรดให้ดีขึ้นแล้วจะซื้อมือถือใหม่ให้ สุดท้ายลูกทำได้แต่พ่อไม่มีเงิน จะหาข้ออ้างบ่ายเบี่ยงอย่างไร เจอชาวเน็ตสอนชุดใหญ่ จะเป็นแผลใจของเด็ก

 

รุมจวก พ่อผิดสัญญา ทะเลาะลูกชายป.2 เจอคำพูดสวนทำจุก

คุณพ่อโพสต์ว่า "ขออนุญาตปรึกษาครับ ตอนนี้กำลังทะเลาะกับลูกชาย ป.2 เมื่อก่อนเขาเป็นคนเรียนไม่เก่ง ติดเกม วันหนึ่งมือถือเขาหน้าจอแตก มาขอผมให้ซื้อใหม่ให้ ผมเลยบอกเขาไปว่า ให้ตั้งใจเรียนให้เกรดดีๆ แล้วจะซื้อใหม่ให้ ผลคือเขาสอบได้ 3.62 อยู่ราวๆ อันดับ 5 ของห้อง ผมตกใจมาก ไม่คิดว่าเขาจะทำได้เพราะเล่นเกมทั้งวัน เขาก็มาทวงผมใหญ่เลย ทั้งที่สถานะการเงินผมตอนนี้ไม่ดีมาก ค่าเทอมยังต้องผ่อน เขาเอาแต่น้อยใจบอกว่า ไม่อยากตั้งใจเรียนแล้ว ไม่รักพ่อแล้ว ผมควรจะทำยังไงกับเขาดีครับ อยากให้เขาเข้าใจ เงินหลักพันวันนี้ สำหรับผู้ใหญ่ก็หายาก ยิ่งเชียงใหม่ ค่าแรงก็ต่ำมาก หรือผมควรหลอกเขาว่า ให้ทำให้ได้ 4.0 ถึงจะให้ดี"

 

รุมจวก พ่อผิดสัญญา ทะเลาะลูกชายป.2 เจอคำพูดสวนทำจุก

 

ด้านโซเชียลรุมจวกพ่อ บอกว่าสัญญาควรเป็นสัญญา เมื่อพ่อยื่นเงื่อนไขและให้คำสัญญาแบบนี้แต่สุดท้ายผิดสัญญา ลูกจะจำฝังใจและรู้สึกผิดหวัง ไม่แปลกใจที่ลูกพูดกับพ่อแบบนั้น

คอมเมนต์โซเชียลรุมจวกพร้อมเตือนสติคุณพ่อให้รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับลูก

โดยTop Comment บอกว่า "ลูกพยายามแล้ว พ่อก็ควรพยายามบ้างนะครับ"

คอมเมนต์อื่นๆ

- ถ้าคิดว่าตัวเองทำตามสัญญาไม่ได้ ก็ไม่ควรไปรับปากลูกแต่แรก ส่วนการเพิ่มเงื่อนไขนี่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง มันเป็นแผลใจเด็กจริงๆ นะ อันนี้พูดในมุมตัวเอง ส่วนเหตุผลทางจิตวิทยา รอผู้รู้มาอธิบายเพิ่มเติม

- หามาให้ได้ครับ รับปากแล้วต่อไปลูกจะไม่เชื่อใจคุณ

- ก็แค่คำลวงให้ลูกทำในสิ่งที่ต้องการ หลอกเด็กให้พยายามแล้วเหยียบความหวังเล็กๆ ของเขาทิ้ง สุดท้ายพอลูกหมดความเชื่อมั่นก็ตามนั้น ผมแล้ว 1 ไม่เชื่อคำพูดพ่อแม่มาตั้งแต่ ม.1 แล้ว ข้อแม้เยอะ พอทำได้ก็มีข้อแม้ใหม่ เพราะเป็นเด็กจึงเจ็บปวด

- จำจนแก่ แล้วก็จำไปเลยว่าคำพูดลักษณะนี้เชื่อไม่ได้ เขาเสียความน่าเชื่อถือในใจเราไปเลยนับแต่ตอนนั้น เพราะเรื่องที่สัญญาส่งๆ ไปแบบนี้มีบ่อย และบางเรื่องไม่ใช่เรื่องเล็ก

- ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ การถูกให้ความหวัง แล้วต้องผิดหวัง ก็เสียใจทั้งนั้น โดยเฉพาะจากคนที่เรารัก