วิธีตรวจสอบเบอร์มือถือกับบัญชี Mobile Banking ทำอย่างไร

การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ หรือ Mobile Banking กลายเป็นเรื่องที่สะดวกและรวดเร็ว แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ใช้ควรให้ความใส่ใจคือการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ผูกกับบัญชี Mobile Banking ว่าถูกต้องและเป็นปัจจุบันหรือไม่

ทำไมต้องตรวจสอบเบอร์มือถือกับบัญชี Mobile Banking?

การตรวจสอบเบอร์มือถือที่ผูกกับบัญชี Mobile Banking มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากหมายเลขโทรศัพท์มือถือเป็นเหมือนกุญแจสำคัญในการเข้าถึงและทำธุรกรรมทางการเงิน หากหมายเลขโทรศัพท์มือถือไม่ถูกต้อง หรือมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ธนาคารทราบ อาจทำให้เกิดปัญหาในการรับรหัส OTP (One-Time Password) ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในการยืนยันตัวตนก่อนทำธุรกรรม นอกจากนี้ ยังอาจทำให้พลาดข้อมูลสำคัญหรือการแจ้งเตือนต่างๆ จากธนาคาร เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีเงินเข้า-ออก หรือการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของบัญชี

วิธีตรวจสอบเบอร์มือถือกับบัญชี Mobile Banking ทำอย่างไร

วิธีตรวจสอบเบอร์มือถือกับบัญชี Mobile Banking

เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบเบอร์มือถือที่ผูกกับบัญชี Mobile Banking ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ธนาคารส่วนใหญ่มีช่องทางการตรวจสอบที่หลากหลาย ดังนี้

  • ตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking: ผู้ใช้สามารถเข้าสู่แอปพลิเคชัน Mobile Banking ของธนาคารที่ใช้บริการ และตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว หรือการตั้งค่าบัญชี ซึ่งมักจะมีส่วนที่แสดงหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ผูกกับบัญชี
  • ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ของธนาคาร: ผู้ใช้สามารถเข้าสู่เว็บไซต์ของธนาคารที่ใช้บริการ และลงชื่อเข้าใช้บัญชี จากนั้นตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว หรือการตั้งค่าบัญชี เพื่อดูหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ผูกกับบัญชี
  • ติดต่อ Call Center ของธนาคาร: ผู้ใช้สามารถโทรศัพท์ไปยัง Call Center ของธนาคารที่ใช้บริการ และแจ้งความประสงค์ขอตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ผูกกับบัญชี โดยเจ้าหน้าที่อาจมีการสอบถามข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันตัวตน
  • ติดต่อสาขาของธนาคาร: ผู้ใช้สามารถเดินทางไปยังสาขาของธนาคารที่ใช้บริการ พร้อมกับเอกสารแสดงตน เช่น บัตรประชาชน เพื่อขอตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ผูกกับบัญชี

วิธีตรวจสอบเบอร์มือถือกับบัญชี Mobile Banking ทำอย่างไร

ข้อควรปฏิบัติเมื่อพบว่าเบอร์มือถือไม่ถูกต้อง

หากผู้ใช้พบว่าหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ผูกกับบัญชี Mobile Banking ไม่ถูกต้อง หรือมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ธนาคารทราบ ควรดำเนินการแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุด โดยติดต่อ Call Center ของธนาคาร หรือเดินทางไปยังสาขาของธนาคาร เพื่อแจ้งความประสงค์ขอแก้ไขข้อมูล

วิธีตรวจสอบเบอร์มือถือกับบัญชี Mobile Banking ทำอย่างไร