- 10 ก.พ. 2568
แชร์ |
"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" กรมบัญชีกลาง ไขข้อสงสัยได้รับสิทธิ 10,000 บาท แต่ทำไมไม่ได้เงิน ติดขัดขั้นตอนไหน เช็กวิธีแก้ไข
โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" โดยกระทรวงการคลังได้มีการโอนจ่ายเงิน 10,000 บาท เฟส 2 ให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามเงื่อนไขของโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านผู้สูงอายุ ล่าสุดทางด้านกรมบัญชีกลาง ไขข้อสงสัยหลังมีคนได้รับสิทธิ 10,000 บาท แต่ทำไมไม่ได้เงิน ติดขัดขั้นตอนไหน ซึ่งมีดังนี้
สถานะโอนเงินไม่สำเร็จ
- ไม่ผูกพร้อมเพย์ กับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือผูกพร้อมเพย์หลังวันที่ 22 ม.ค. 68
- บัญชีเงินฝากธนาคาร บัญชีไม่เคลื่อนไหว/บัญชีปิด/บัญชีติดเงื่อนไข/บัญชีถูกอายัด
- เงินโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ของผู้มีสิทธิเท่านั้น
แก้ไขอย่างไร
- ให้ติดต่อธนาคารที่เคยเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารไว้
- เพื่อผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก
- เพื่อปรับปรุงบัญชีเงินฝากธนาคาร ให้สามารถใช้งานได้
- ตรวจสอบบัญชีเงินฝากธนาคาร ว่าบัญชีไหนที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก
ไทมไลน์โอนซ้ำรอบเก็บตก เงินดิจิทัลเฟส 2
- รอบจ่ายซ้ำครั้งที่ 1 จ่ายเงิน 28 กุมภาพันธ์ 2568 ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2568
- รอบจ่ายซ้ำครั้งที่ 2 จ่ายเงิน 28 มีนาคม 2568 ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 25 มีนาคม 2568
- รอบจ่ายซ้ำครั้งที่ 3 จ่ายเงิน 28 เมษายน 2568 ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 23 เมษายน 2568