- 12 มี.ค. 2568
4 ขั้นตอนไม่ตกเป็นเหยื่อ วันนี้เรามี 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้ทันกลโกง และรับมือกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้อย่างอยู่หมัด ไม่ให้พวกมันมีโอกาสมาหลอกคุณได้อีก
“4 ขั้นตอนไม่ตกเป็นเหยื่อ” ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้า มิจฉาชีพก็พัฒนารูปแบบการหลอกลวงให้แนบเนียนยิ่งขึ้น หนึ่งในภัยร้ายที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดคือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่พร้อมจะหลอกล่อให้เราตกเป็นเหยื่อได้ทุกเมื่อ แต่ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้เรามี 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้ทันกลโกง และรับมือกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้อย่างอยู่หมัด ไม่ให้พวกมันมีโอกาสมาหลอกลวงคุณได้อีกต่อไป
4 ขั้นตอนง่ายๆ รับมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ให้รายละเอียดความรู้ถึงเรื่อง 4 วิธีเอาตัวรอด หากเผลอรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มิจฉาชีพติดต่อหาประชาชน หลอกทำธุรกรรมต่าง ๆ แต่อย่ากังวลไป หากคุณทำตาม 4 ขั้นตอนนี้ ก็จะไม่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงแน่นอน
4 ขั้นตอนง่ายๆ รับมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ
– หลีกเลี่ยงการพูดตกลง หรือยินยอมใด ๆ ทั้งสิ้น
– ไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว หรือรหัสต่าง ๆ
– เช็กข้อมูลกับธนาคารโดยตรงหลังวางสาย
– หากเป็นเสียงอัตโนมัติ ให้วางสายทันที
หน่วยงานที่ตรวจสอบ
- ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง
ขอขอบคุณ : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง และ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย