ลูกบ้านโวยเดือด คอนโดดัง ไร้น้ำไฟ 2 เดือน ต้องเดินขึ้นลง 21 ชั้น

ลูกบ้านคอนโดดังย่านวิภาร้องสื่อประสบปัญหาไร้น้ำไฟไม่มีลิฟต์ใช้ไม่ได้เป็นเวลานานกว่า 2 เดือนตั้งแต่แผ่นดินไหว

วันที่ 27 พฤษภาคม 2568 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอย วิภาวดีรังสิต 16/5 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ได้พบกลุ่มลูกบ้านที่มา รวมขอความเป็นธรรม และร้องสื่อให้เป็นกระบอกเสียงให้กับลูกบ้านที่เกิดปัญหา ต่างๆในคอนโดอาทิเช่นลิฟต์ใช้การไม่ได้ ไฟฟ้าบางชั้นไม่มีใช้ น้ำประปาบางห้องก็ไม่มี อาคารร้าวไม่มีการซ่อมแซม ทิ้งขยะระเกะระกะไม่มีใครมาเก็บ จึงอยากให้นิติบุคคลเข้ามาเคลียร์แก้ปัญหาดังกล่าวแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นและไม่มีความคืบหน้าให้กับลูกบ้าน 

 

ลูกบ้านโวยเดือด คอนโดดัง ไร้น้ำไฟ 2 เดือน ต้องเดินขึ้นลง 21 ชั้น

ลูกบ้านโวยเดือด คอนโดดัง ไร้น้ำไฟ 2 เดือน ต้องเดินขึ้นลง 21 ชั้น

 

ล่าสุดวันนี้ นายชณทัต ปัทะมะภูวดล ผู้ก่อตั้งเพจ “ชณทัตลุยครับ” ได้เข้ามาพูดคุยและเจรจากับนิติบุคคลชุดเก่า ซึ่งเคยชี้แจงผ่านสื่อว่าได้ลาออกไปแล้ว โดยระบุว่าจะเข้ามาช่วยเหลือลูกบ้านของคอนโดที่ประสบปัญหา อาทิ เครื่องปั่นไฟ ลิฟต์ขนของ น้ำประปา ไฟฟ้าภายในอาคาร และปัญหาอื่น ๆ ที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้นได้พูดคุยกับนิติบุคคลชุดเก่าเพื่อขอให้อำนวยความสะดวกให้สามารถเข้ามาให้ความช่วยเหลือได้

ขณะนี้ลูกบ้านของคอนโดดังกล่าวยังคงเผชิญปัญหาหลัก ๆ ได้แก่ น้ำ ไฟ และลิฟต์ โดยเฉพาะลิฟต์ ซึ่งอาคารมีความสูงถึง 21 ชั้น รวมทั้งหมด 917 ห้อง โดยมีผู้อยู่อาศัยจำนวนมากเป็นผู้สูงอายุที่พักอยู่ในชั้นบน ต้องเดินขึ้น-ลงผ่านบันไดหนีไฟทุกวัน เนื่องจากหลังจากเกิดแผ่นดินไหว ลิฟต์ก็ไม่สามารถใช้งานได้ และบางห้องยังไม่มีน้ำประปาใช้

นายชณทัต ปัทะมะภูวดล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า

"ตอนนี้ต้องขออนุญาตนิติบุคคลชุดเก่าเพื่อเข้าไปตรวจสอบเครื่องเจน หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า พร้อมกับวิศวกรที่เป็นลูกบ้านในอาคาร ขณะนี้ได้ประสานกับการไฟฟ้านครหลวงเพื่อหาทางให้ไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ ส่วนท่อน้ำที่แตก เราจะให้วิศวกรและช่างเข้าไปดูว่าต้องแก้ไขตรงจุดไหน ตอนนี้ในเมื่อยังไม่มีนิติฯ หรือคณะกรรมการ ผมขอรับหน้าที่ดูแลชั่วคราวก่อนและให้การสนับสนุนในเบื้องต้น จุดสำคัญคือเราไม่ได้หาว่าใครผิดใครถูก แค่ต้องการขับเคลื่อนให้สถานการณ์เดินหน้าต่อ เพราะผมแจ้งไปยังส่วนกลางเก่าแล้วว่าจะเข้ามาดูแลและช่วยเหลือในระยะแรกครับ"

ลูกบ้านโวยเดือด คอนโดดัง ไร้น้ำไฟ 2 เดือน ต้องเดินขึ้นลง 21 ชั้น

 

ด้านนายนิรโมกษ์ เข็มกลัด อายุ 44 ปี ได้เล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า

"ตอนที่ประชุมกัน ลูกบ้านสอบถามนิติฯ ว่าน้ำและไฟจะกลับมาใช้ได้เมื่อไร เพื่อที่พวกเราจะได้วางแผนชีวิตได้บ้าง แต่ทางนิติฯ ตอบเพียงว่าให้รอ ๆ โดยไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ทั้งที่เรื่องนี้เกิดขึ้นนานกว่า 2 เดือนแล้ว เหมือนกับว่าเราจ้างช่างมาทำงาน แต่เขาไม่เคยอธิบายให้ฟังว่าปัญหาคืออะไร และทำไมถึงยังแก้ไขไม่ได้ หากเป็นแบบนี้ ก็ขอให้ถ่ายโอนอำนาจเพื่อจัดการเลือกตั้งนิติบุคคลใหม่เข้ามาบริหาร จะได้แก้ปัญหาภายในอาคารได้อย่างเป็นระบบ เพราะแม้แต่ประธานกรรมการอาคารเองก็ไม่เคยเข้ามาช่วยเหลือลูกบ้านเลย"

 

ลูกบ้านโวยเดือด คอนโดดัง ไร้น้ำไฟ 2 เดือน ต้องเดินขึ้นลง 21 ชั้น

 

ทั้งนี้ ลูกบ้านคอนโดดังกล่าวได้กล่าวขอบคุณนายชณทัต ปัทะมะภูวดล ที่เข้ามาช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาระบบต่าง ๆ ภายในคอนโด พร้อมทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้ลูกบ้าน ได้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น และมีความหวังว่าจะมีทางออกในเร็ววันสำหรับกรณีการจัดตั้งนิติบุคคลชุดใหม่

 

ลูกบ้านโวยเดือด คอนโดดัง ไร้น้ำไฟ 2 เดือน ต้องเดินขึ้นลง 21 ชั้น

 

ลูกบ้านโวยเดือด คอนโดดัง ไร้น้ำไฟ 2 เดือน ต้องเดินขึ้นลง 21 ชั้น