- 25 มิ.ย. 2568
"เชฟป้อม" ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เคลียร์ดราม่า ร้านขวัญทิพย์ จองยาก มีกาขายคิวเก็งกำไร สาเหตุทำไมไม่เปิดรอบเพิ่ม
สำหรับ "ร้านขวัญทิพย์" ร้านอาหาร Chef Table ของ "เชฟป้อม" ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เชฟคนดังจากรายการ Masterchef Thailand โดยร้านขวัญทิพย์เสิร์ฟอาหารแบบสำรับไทย มีกฎว่าต้องจองเป็นกลุ่ม 4 คนขึ้นไป ในราคาคนละ 1,390++ บาท เปิดให้จองทุกวันที่ 20 ของเดือน มีกระแสตอบรับดีมาก หลายคนสนใจอยากไปลองพิสูจน์ฝีมือ แต่ก็มีดราม่าว่าจองยาก มีการจองคิวมาขายต่อเก็งกำไร ลามไปจนถึงมีการแขวะว่า "นี่เชฟทีวีหรือเชฟจริง"
ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 68 ทางด้าน เฟซบุ๊ก ขวัญทิพย์ Kwantip - Samrub Thai Dining ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว ระบุว่า...
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจมาใช้บริการที่ร้านของเรากันอย่างล้นหลามนะคะ ดิฉันจะพยายามดูแลทุกท่านให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดค่ะ และสำหรับท่านที่กดไม่ทัน อย่าเพิ่งท้อ ลองใหม่เดือนหน้านะคะ วันนี้มีเรื่องที่ต้องชี้แจงอยู่สองสามเรื่อง ขออนุญาตเริ่มเลยนะคะ
1. ทางทีมงานได้ไปสืบจนทราบมาว่ามีลูกค้าบางท่านได้ทำการจองสำเร็จหลายคิวแล้วนำคิวมาขายต่อแบบเพิ่มราคาเก็งกำไร ในกรณีนี้ทางร้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการดังกล่าว และทางร้านไม่มีส่วนในการรับผิดชอบความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการทำธุรกรรมนอกระบบของร้านนะคะ ส่วนตัวแล้วดิฉันไม่สนับสนุนการกระทำเช่นนี้ค่ะ เป็นการกระทำเข้าข่ายเอาเปรียบ ขูดรีดผลประโยชน์จากลูกค้าที่อยากมารับบริการและรับประสบการณ์ที่ร้านเราจริงๆ ถึงแม้การกระทำนี้จะเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของคนที่สามารถกดจองได้ก่อนก็ตาม แต่ดิฉันคิดว่า นี่ไม่ใช่พฤติกรรมที่น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างสำหรับการอยู่ร่วมกันในสังคมของวิญญูชนค่ะ
2. มีหลายท่านคอมเพลนเรื่องกดจองกันไม่ทัน หรือเข้าใจว่าระบบล่ม ระบบมีปัญหา ในกรณีนี้ระบบทำงานปกตินะคะ เพียงแต่รอบเรามีจำนวนจำกัด และลูกค้ากดจองเข้ามาพร้อมกันจนเต็มระบบตั้งแต่นาทีแรก เลยทำให้ไม่สามารถเข้าไปถึงหน้าเลือกวันได้ ดิฉันอยากให้เชื่อจริงๆนะคะ ว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากเปิดรอบให้เยอะกว่านี้เพื่อให้สามารถต้อนรับทุกท่านได้ ไม่ได้มีเจตนาในการทำให้ร้านดูจองยากหรือเล่นตัวแต่อย่างใดค่ะ
3. ส่วนในกรณีที่คอมเพลนมาว่า "ทำไมไม่เปิดรอบเยอะกว่านี้ ทำไมให้จองแค่ทีละ 1 เดือน?"
ก็อย่างที่ทุกท่านทราบกันนะคะ ว่านอกจากการเปิดร้านอาหารแล้ว ดิฉันก็มีอาชีพหลักเป็น”เชฟทีวี“ จึงต้องเช็คคิวถ่ายทำรายการ และคิวงานอื่นๆเดือนต่อเดือนด้วย เพราะดิฉันเองก็อยากมาดูแลลูกค้าทุกท่านด้วยตัวเองให้มากที่สุดค่ะ ยังไงดิฉันต้องขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะที่ยังไม่สามารถเปิดรอบบริการได้เยอะเท่า "เชฟจริง"
ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจและแรงสนับสนุนเสมอมานะคะ แล้วพบกันที่ร้านและบนจอค่ะ