- 19 ก.ย. 2568
ลูกค้าโมโห ไม่พอใจพนักงานขอตรวจสลิป หลังสแกนแล้วแต่เงินไม่เข้าบัญชี อวดค่าเทอมลูกหลักแสน เห็นเงินติดบัญชีถึงกับตกใจ
เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อย v+ เผยคลิปเหตุการณ์วุ่นวายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เมื่อลูกค้าหญิงไม่พอใจที่พนักงานขอดูสลิปการโอนเงิน หลังสแกนจ่ายแต่เงินไม่เข้าบัญชีร้าน ลูกค้ากลับมองว่าพนักงานกำลังกล่าวหาว่าตนโกง และต่อว่าพนักงานเสียงดังกลางร้าน
จากคลิปเผยให้เห็นลูกค้ากำลังยืนต่อว่าพนักงานในร้านอาหาร คาดว่ากำลังร้องเรียนพนักงานรายหนึ่งต่อผู้จัดการ ช่วงหนึ่งระบุว่า มันคือพฤติกรรมของพนักงานคนเดิม 2 ครั้งแล้ว คือแทนที่ลูกค้าจะสแกนแล้วเช็กเองว่าเงินเข้าไม่เข้า เอากล้องวงจรปิดมาดูสิว่าสแกนจริงไหม สแกนเข้าแล้วหรือยัง อันนี้คือประเด็นหนึ่ง แต่ประเด็นอีกอย่างคือ ลูกค้าถามว่า เฮ้ย มันหมุนอยู่นานเลย มันเข้าหรือเปล่า แทนที่คุณ (พนักงาน) จะดูเครื่องตัวเองก่อน กลับมาขอดูสลิปจากลูกค้า ขอตรวจสลิปหน่อย ประโยคแบบนี้เหมือนมันคิดว่าเราโกง เป็นคุณ คุณจะคิดยังไง ?
ด้านพนักงานอธิบายว่า จำเป็นจะต้องดูเลขในสลิปเพื่อตรวจสอบกับเครื่องนี้ครับ แต่ลูกค้าตอบกลับว่า มันหลายรอบแล้วไง คุณก็พูดแบบนี้ให้รู้เรื่องตั้งแต่แรกสิ ไม่ใช่พูดว่า ขอตรวจสลิปหน่อย คุณก็พูดให้ครบไปเลย
ทางเพจระบุว่า พนักงานขอดูสลิปการโอนเงิน เพราะเงินไม่เข้าบัญชี ลูกค้าหญิงไม่พอใจ และไม่ยอมให้ดู แถมโวยวายใส่พนักงาน ทางพนักงานก็พยายามอธิบาย แต่ก็ไม่เป็นผลใด ๆ จากต้นทางระบุว่า พนักงานขอดูสลิป แต่ลูกค้ากลับมาโวยวาย อ้างว่าลูกตัวเองเรียนค่าเทอมเป็นแสน แต่ตัวเองมีเงินติดบัญชี 189 บาท อีกทั้งเงินก็ไม่เข้าบัญชี ทางร้านจึงต้องขอดูสลิป ก็ให้ดูไปก็จบ เรื่องยังไงต่อไม่รู้ เพราะคนส่งของ (เจ้าของคลิป) ออกจากร้านไปก่อน
หลังคลิปถูกเผยแพร่ มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่มองว่าหากโอนเงินจริง การขอดูสลิปเป็นเรื่องปกติ และควรยอมให้ตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาโดยไม่จำเป็นต้องโวยวาย บางรายย้ำว่าในระบบจ่ายเงินออนไลน์ทั่วไป ร้านค้าก็มักจะขอดูสลิปจากลูกค้าเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีเสียงสะท้อนว่า หากไม่อยากเจอปัญหาระบบล่มหรือการโต้เถียง ควรเลือกจ่ายเงินสดเพื่อความชัดเจน






