อุทาหรณ์ หนุ่มออกรถใหม่ เจอปีผลิตไม่ตรงสัญญา ร้องเรียนไร้ผล

หนุ่มโพสต์เตือน ออกรถใหม่อย่าชะล่าใจ ตรวจปีผลิตให้ชัด หลังพบรถผลิตปี 2022 แต่สัญญาระบุปี 2023 ร้องเรียนไร้ผล

มื่อวันที่ 25 ธ.ค.68 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" เพื่อเตือนภัยผู้ที่กำลังจะออกรถใหม่ หลังพบว่ารถที่ได้รับไม่ตรงกับปีผลิตตามที่เข้าใจในวันทำสัญญา

 

อุทาหรณ์ หนุ่มออกรถใหม่ เจอปีผลิตไม่ตรงสัญญา ร้องเรียนไร้ผล
 

เจ้าของโพสต์ระบุว่า ตนรับรถเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2023 โดยในสัญญาเช่าซื้อระบุเป็นรถปี 2023 เนื่องจากต้องการรถที่ผลิตในปีเดียวกัน แต่ภายหลังตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถ ปีผลิต 2022 จึงได้ร้องเรียนไปยังศูนย์บริการที่ออกรถ อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ฯ ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ และไม่มีเอกสารหรือข้อมูลการผลิตรถมาชี้แจงอย่างชัดเจน

ต่อมา เจ้าของโพสต์ได้ร้องเรียนไปยัง ศูนย์ดำรงธรรม แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากกรณีดังกล่าวไม่ถูกมองว่าเป็นความเสียหายที่สามารถประเมินเป็นตัวเงินหรือมูลค่าได้ตามกฎหมาย

เจ้าของโพสต์ยังฝากเตือนผู้บริโภคว่า เซลส์บางรายอาจไม่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ ผู้ที่ได้รับผลกระทบคือผู้ซื้อ พร้อมย้ำว่า อย่าเชื่อเพียงคำพูด เพราะหากต้องขึ้นศาล เอกสารทุกอย่างจะถูกใช้เป็นหลักฐานสำคัญ พร้อมแนบข้อมูลข่าวผู้บริโภครายอื่นที่เคยเจอเคสลักษณะเดียวกัน เพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ที่กำลังจะออกรถใหม่

 

อุทาหรณ์ หนุ่มออกรถใหม่ เจอปีผลิตไม่ตรงสัญญา ร้องเรียนไร้ผล