สาวข้องใจ หลังแฟนหนุ่มชวนไปจดทะเบียน ทั้งที่ยังไม่แต่ง กลัวเหลี่ยมฝ่ายชาย

สาวข้องใจ หลังแฟนหนุ่มชวนไปจดทะเบียน ทั้งที่ยังไม่แต่งงาน กลัวเหลี่ยมฝ่ายชาย ก่อนตั้งกระทู้ถามชาวเน็ตจะจดดีไหม?

เรื่องราวของสาวรายหนึ่ง ที่ตัวเธอนั้นได้ออกมาเขียนกระทู้ลงเว็ปไซต์พันทิป โดยได้ทั้งหัวกระทู้ไว้ว่า...“แฟนชวนไปจดทะเบียนสมรส ทั้งๆที่ยังไม่แต่งงาน” พร้อมกับร่ายยาวว่า...

เราคบกับแฟน มา 6 ปีกว่าแล้วค่ะ อยู่ก่อนแต่งได้ราว 4 ปี ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายรับทราบ ตลอดเวลาที่คบกันไม่เคยมีปัญหาอะไร เขาก็เสมอต้นเสมอปลาย และเป็นแฟนที่ดีมาตลอด เรา 2 คนเป็นคู่ที่ศีลเสมอกันค่ะ เลยอยู่ด้วยกันได้ ไม่ค่อยทะเลาะกัน อารมณ์ดี เฮฮา ด้วยกันทั้งคู่

สาวข้องใจ หลังแฟนหนุ่มชวนไปจดทะเบียน ทั้งที่ยังไม่แต่งงาน กลัวเหลี่ยมฝ่ายชาย จะจดดีไหม?

มีหลายครั้งที่แฟนชอบพูดว่าไปจดทะเบียนกันมั้ย แต่ทุกครั้งเราก็บอกว่าไม่จด ต้องแต่งงานก่อน ประมาณนี้ค่ะ จนเมื่อไม่นานมานี้ ก็พูดอีก ว่าไปจดกันมั้ย เราบอกว่า ถ้าจด โอกาสที่เราจะไม่ได้ใส่ชุดเจ้าสาว ไม่ได้แต่งงาน มีสูง เราบอกว่า เกิดเธอเหลี่ยม จดแล้วไม่แต่งงานตามที่บอกทำไง 

เขาก็บอกว่า แต่งอ่ะแต่งแน่ แต่อยากจดก่อน เราก็บอกไม่จด เราก็ไม่ได้ถามหรอกค่ะ ว่าทำไมถึงอยากจดนักหนา แต่ส่วนตัวเรา เรายังไม่อยากจด และเราก็อยากใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ มันคือครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่ได้หวังจัดงานใหญ่โต เราไม่ชอบความวุ่นวาย ขอแค่จัดกันภายในครอบครัว เล็กๆ 

สาวข้องใจ หลังแฟนหนุ่มชวนไปจดทะเบียน ทั้งที่ยังไม่แต่งงาน กลัวเหลี่ยมฝ่ายชาย จะจดดีไหม?

ถ่ายรูปสวยๆ อะไรประมาณนี้ค่ะ ส่วนเขาก็มีคุยนะคะอนาคตของเรา 2 คน ว่าจะยังไง อะไรบ้าง แต่ถ้าเกิดเขาขอแต่งขึ้นมาตอนนี้ เราก็ยังไม่อยากแต่งนะคะ รู้สึกยังไม่พร้อมค่ะ อยากทำงาน สร้างฐานะให้มั่นคงกว่านี้ก่อน ค่อยแต่ง เลยอยากถามเพื่อนๆ ว่า คิดยังไงคะ ระหว่าง “แต่งงานก่อน แล้วจดทะเบียนสมรส” กับ “จดทะเบียนสมรสก่อน แล้วค่อยแต่งงาน

ซึ่งจากกระทู้นี้ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ทั้งบอกว่าการจดทะเบียนสมรสนั้นแสดงถึงความเป็นสามีภรรยากันทางด้านกฎหมาย แต่ควรจะเช็กหนี้ทั้งสองฝ่ายก่อนจด เพราะไม่เช่นนั้นอาจได้แบกภาระหนี้ของกันและกันนั่นเอง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline