หนุ่มไปสระผมที่ลาว ทำเสร็จบอกรู้สึกเหมือนโถส้วม เจอร้านแฉกลับสนั่น

หนุ่มคนดังไปสระผมที่ลาว ถ่ายคอนเทนต์ ทำเสร็จบอกรู้สึกเหมือนโถส้วม งานนี้เจอทางร้านแฉกลับ ลั่นอีกฝ่ายขอให้ทำ!

เรื่องราวจากหนุ่มคนดังคนหนึ่งที่กำลังเป็นดราม่าสนั่นในโลกสังคมออนไลน์ ระหว่างไทย-ลาว เมื่อ อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังทำคอนเทนต์เที่ยวเมืองลาว ก่อนจะไปสระผมที่ลาว และพบว่าทางร้านใช้แชมพูล้างหน้าให้ ซึ่งในคลิปอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังได้ตำหนิร้านไป รวมถึงการบอกว่ารู้สึกเหมือนโถส้วม จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด และทางร้านต้องออกมาชี้แจง 

 

หนุ่มไปสระผมที่ลาว ทำเสร็จบอกรู้สึกเหมือนโถส้วม เจอร้านแฉกลับสนั่น

 

โดยเมื่อไม่นานมานี้ อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดัง ได้ทำคลิปตอนที่ไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว และเฉียงได้ถามลูกเพจว่าจะทำอะไรเวลาที่มาลาว ก็มีคนแนะนำว่าให้ไปเข้าร้านสระผม อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังจึงเข้าไปในร้านเสริมสวยร้านหนึ่งและแจ้งว่า ต้องการมา "สระผม ล้างหน้า"


ในตอนแรก ก็เป็นการสระผมตามปกติ ในน้ำที่ 1 และ 2 แต่พอมีการสระผมที่น้ำ 3 ปรากฏว่าช่างได้เอามือที่มีฟองเต็มมาลูบหน้าเฉียง และถามว่า "ยังไง ยังไง" เฉียงเองก็ได้แต่ขำและบอกว่ามันเหมือนกับที่ดูในรีวิวมาเลย

 

เท่านั้นยังไม่พอ เหมือนกับว่าฟองจะเข้าตา จนอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังก็ร้องออกมา ทำให้ทางร้านต้องรีบเอาผ้ามาเช็ดตา และบอกให้เอาสำลีมาด้วย อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังบอกว่านี่คือการสระผมแบบคนลาว ที่แต่งหน้ามาคือหายหมด และเมื่อถามว่าใช้ยาสระผมอะไร ทางร้านก็บอกว่าคือ เฮดแอนด์โชลเดอร์

หนุ่มไปสระผมที่ลาว ทำเสร็จบอกรู้สึกเหมือนโถส้วม เจอร้านแฉกลับสนั่น

 

ในระหว่างที่ล้างตา อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังก็ยอมรับว่าแสบตาไปหมดเลย หาทำมาก และในขั้นตอนสุดท้าย ทางร้านได้ใช้น้ำมะกรูดปั่นล้างผมอีกที เฉียงก็พูดไปตรงๆ ว่า "รู้สึกเป็นโถส้วม" พร้อมกับทำหน้าตาตกตะลึง และร้านก็บอกว่าที่ทำแบบนี้เพราะทำให้ผมหอม ลดผมร่วง แต่อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังก็ยังบอกว่า ตอนนี้กลิ่นตัวเองเหมือนโถส้วม


ทุกอย่างเสร็จสิ้น ทางร้านได้คิดค่าสระผมทั้งหมด 100 บาท และอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังก็ยอมรับว่าผมนุ่มเลย แต่พอออกมาจากร้าน อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังก็กลับมาบอกว่า จะรีบกลับห้องไปล้างหน้า เพราะเกิดมาไม่เคยเอาแชมพูมาล้างหน้ามาก่อน เมื่อมาถึงห้องอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังก็ถึงกับร้องและบอกว่าหน้าแดงมาก หน้าตึงมาก และต้องเอามาส์กมามาส์กหน้า


นอกจากนี้ ก่อนที่อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังจะถ่ายคลิป ก็มีการโชว์คลิปให้เขาดูก่อน ว่าอยากได้แบบนี้ ก็เลยออกมาแบบที่เห็น

หนุ่มไปสระผมที่ลาว ทำเสร็จบอกรู้สึกเหมือนโถส้วม เจอร้านแฉกลับสนั่น
ขณะเดียวกัน ทางร้านที่เฉียงไปสระผม ได้ออกมาโพสต์เป็นภาษาลาวผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า สวัสดีลูกค้าทุกท่าน ข้าพเจ้าในนามเจ้าของร้านเสริมสวยบุปผา ได้เห็นคลิปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ของนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย ได้มาใช้บริการในร้านของเรา แล้วทำคลิปวิดีโอลงในสังคมออนไลน์ 


ทางร้านได้มาเห็นคลิป แล้วตกใจที่อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังใช้คำแบบนั้นออกไป ลูกค้าได้มาใช้บริการสระผม แล้วได้ถ่ายคลิปตามที่เห็น เหมือนล้างหน้าด้วยแชมพู (เราบอกชัดเจนว่าไม่เคยทำมาก่อนจึงไม่มีบริการแบบนี้) แต่ลูกค้าขอให้ร้านเราทำแบบนี้ให้ ตามที่ทุกคนเห็นในคลิป แล้วก็ไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่ตามมา


ทางร้านได้แจ้งกับลูกค้าว่า ขอให้เป็นคลิปที่สร้างสรรค์ และไม่มีผลกระทบให้ทางร้าน เพราะบางคำในคลิปได้มีคำพูดบางคำที่ไม่สุภาพจึงทำให้มีผลกระทบต่อร้าน และทำให้สังคมเข้าใจผิด ในโลกออนไลน์ ได้มีการวิจารณ์ไปต่างๆ นานา แล้วทางร้านก็ไม่คิดว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ เพราะทางลูกค้าได้ขอให้ร้านทำ


และทางร้านก็ต้องขอโทษ ที่ทำให้สังคมเข้าใจผิดที่ทำให้คิดว่าทางร้านเรามีบริการแบบผิดๆ แบบนั้น ขอโทษสื่อสังคมออนไลน์ด้วย และหวังว่าทุกท่านจะเข้าใจร้านเรา (อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังได้คอมเมนต์บอกว่า เขาได้เป็นคนให้ทางร้านดูคอนเทนต์แล้วค่อยทำให้ลูกค้า แต่ปัญหาคือในวิดีโอเขาใช้คำหยาบคาย และเจตนาที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ร้านเสียหาย) หลังจากทางร้านเห็นคลิปแล้ว ก็ติดต่อลูกค้าเป็นการส่วนตัวแต่ไม่มีการตอบรับจากลูกค้า
       

  
ในขณะที่เดียวกัน ก็มีคนเอาเรื่องนี้ไปลงในโลกออนไลน์ของลาว และเกิดเป็นดราม่าขึ้นมา ทำให้มีคนไทยคนลาว เข้าไปคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าคลิปเฉียงนั้น สร้างความเกลียดชังต่อคนลาว เหมือนตั้งใจทำให้ลาวเสียหาย มีอคติอะไรกับบคนลาวหรือเปล่า แย่มากที่ทำคอนเทนต์แบบนี้ ใครจะเดือดร้อนช่างมัน หลายคนบอกเป็นคนไทยแล้วอายเห็นแล้วอายแทน ต้องขอโทษทางร้าน ขอโทษคนลาวด้วย

หนุ่มไปสระผมที่ลาว ทำเสร็จบอกรู้สึกเหมือนโถส้วม เจอร้านแฉกลับสนั่น
หลังจากนั้น ทางอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังได้ออกมาชี้แจงว่า
- ตนขออนุญาตถ่ายคลิปแล้ว มีการเปิดคลิปคนที่ล้างหน้าด้วยแชมพูที่ลาว คนในร้านเห็นแล้วก็ขำ อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังบอกชัดเจนว่ามาถ่ายยูทูบ อยากสระผมแบบนี้จัง ทำได้ไหม ทางร้านก็บอกว่าทำได้ และถ่ายคลิปได้


- เมื่อได้รับอนุญาต ถึงออกจากร้าน และเริ่มต้นถ่ายคลิป ไม่มีการถ่ายป้ายหน้าร้านหรือบรรยากาศร้าน เพราะไม่ใช่คลิปโปรโมทร้าน

- ทางร้านสามารถปฏิเสธที่จะไม่รับลูกค้าได้ ไม่ทำในสิ่งที่คิดว่าไม่อยากทำ ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ไล่ตนออกจากร้านได้ เพราะตนไม่ได้บังคับให้คุณทำ แต่เมื่อขออนุญาตก็เท่ากับยินยอมทั้งสองฝ่ายไม่ใช่เหรอ แล้วตนอยู่ในร้านพร้อมกล้อง 2 ตัวจ่อหน้าตลอด ไม่ได้แอบถ่ายแต่อย่างใด

- ตอนโพสต์คลิปมีการใส่แคปชั่น ! ร้านสระผมปกติไม่ได้สระแบบนี้นะครับ ที่เปิดเรฟที่ลูกเพจส่งมาให้ เขาก็เลยจัดให้แบบสแก่ใจ เพื่อไมให้เกิดการเข้าใจผิด

- ตนมาในฐานะนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ไม่ทราบว่าคนลาวสระผมอย่างไม่ ไม่สามารถสร้างคอนเทนต์ได้โดยไม่เห็นคนอื่นทำ ตนทำตามคลิปที่คนอื่นส่งมา เข้าใจว่าปกติร้านคนเวียดนามจะล้างหน้า ร้านคนลาวไม่ล้าง ที่ขอให้ทำเพราะเข้าใจว่าเป็นร้านคนลาว พี่น้องคนลาวที่เจอก็บอกว่าสามารถขอให้ล้างหน้าให้ได้

- ตนไม่มีเจตนาที่ไม่ดี และขออนุญาตก่อนทำคอนเทนต์ ไม่มีความจำเป็นที่จะทำไม่ดีกับคนลาว เพื่อนและคนติดตามเป็นคนลาว น่ารักมาก ๆ อย่างที่เฉียงพูดตลอด


"สุดท้ายอยากขอโทษทุกคนที่รู้สึกไม่ดีกับเรื่องนี้ รวมถึงร้านที่อาจโดนเข้าใจผิด เฉียงขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวครับ ขอบคุณครับ"

หนุ่มไปสระผมที่ลาว ทำเสร็จบอกรู้สึกเหมือนโถส้วม เจอร้านแฉกลับสนั่น
อย่างไรก็ตาม แม้จะชี้แจงก็ยังคนคอมเมนต์ลั่นว่า การสร้างคอนเทนต์แบบนี้มีแต่จะทำให้คนเข้าใจร้านผิด ร้านเกิดความเสียหาย คอนเทนต์หลายอย่างป่วยมาก ไม่เต็มใจอย่ามาเที่ยว และก่อนหน้านี้ยังเคยมีแคปชั่นแบบ #ลาวOnly ทำให้คนเข้าใจผิดว่าบริการแบบนี้มีที่ลาว และหลายคนยืนยันว่าร้านที่ลาวไม่มีทำแบบนี้ ทำแบบนี้ร้านที่ลาวเสียหายหมด

 

หนุ่มไปสระผมที่ลาว ทำเสร็จบอกรู้สึกเหมือนโถส้วม เจอร้านแฉกลับสนั่น