ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เป้าหมายเหรียญทอง!! "สมาคมกีฬาสควอชฯ" เปิดตัว 13 ขุนพลชาย-หญิงสู้ศึก"ซีเกมส์" ครั้งที่ 29 เป้าหมายเหรียญทอง!! "สมาคมกีฬาสควอชฯ" เปิดตัว 13 ขุนพลชาย-หญิงสู้ศึก"ซีเกมส์" ครั้งที่ 29

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะนายกสมาคมีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย วันที่ 19-31 ส.ค.และ พิธีเปิดสิงห์ สควอช ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย วันที่ 16-18 มิ.ย.ที่สนามกีฬาสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.

      

        นายชลิตรัตน์ เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาสควอขฯ ได้จัดให้มีการแข่งขัน สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี โดยมีสิงห์ คอร์เปอเรชั่น เป็นผู้สนับสนุน โดยมีนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เข้าแข่งขัน รวมทั้งนักกีฬาจากสโมสรต่างๆ ทั้งนักกีฬาไทยและต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย รวมทั้งมีการอบรมหลักสูตรพื้นฐานผู้ตัดสินอีกด้วย หลังจากนี้จะมีการจัดการแข่งขันที่แบ่งเป็นระดับดิวิชั่นและจัดการแข่งขันในระดับอาเซียน เป็นครั้งแรกในปี 2560 นี้

 

          “สำหรับความพร้อมของนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เรามีนักกีฬา 13 คน ชาย 7 คน หญิง 6 คน 9 ประเภท ในซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เราได้ 2 ทองแดง จากชายคู่ หญิงคู่มาครั้งนี้หวังผลงานไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้ว เป้าหมายสูงสุดอยากได้เหรียญทอง โดยนักกีฬาฝึกซ้อมที่ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ส่วนผู้ฝึกสอน ทีมชาย คือ เทอรี่ ชีทแทม อดีตนักกีฬาระดับทีมชาติจากออสเตรเลีย ส่วนทีมหญิง มี  “ครูยิ้ม” พีรพล พูลศิริ เป็นผู้ฝึกสอน คู่แข่งมี เจ้าภาพ มาเลเซีย และสิงคโปร์ ส่วนไทยสูสีกับอินโดนีเซียเพราะฉะนั้น ตั้งเป้าไว้ที่ประเภทคู่ โดยในการเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่การฝึกซ้อมเป็นระบบมากขึ้นในอนาคตอาจจะย้ายไปเก็บตัวตามภูมิภาคต่างๆ ที่มีสนามสควอช เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการเก็บตัว”

เป้าหมายเหรียญทอง!! "สมาคมกีฬาสควอชฯ" เปิดตัว 13 ขุนพลชาย-หญิงสู้ศึก"ซีเกมส์" ครั้งที่ 29

    “ครูยิ้ม” พีรพล พูลศิริ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง เปิดเผยว่า ตอนนี้ทีมหญิงมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่ไม่น่าเป็นห่วง น่าจะหายทันตอนแข่ง

    เทอรี่ ชีทแทม ผู้ฝึกสอนทีมชายชาวออสเตรเลีย กล่าวว่า การฝึกซ้อมตอนนี้มีความพร้อมมาก คาดว่าช่วงแข่งขันซีเกมส์จะเป็นช่วงที่พีคที่สุดของนักกีฬาไทย

   สำหรับรายชื่อ นักสควอช ชุดซีเกมส์ 13 คน มีดังนี้ ชาย 7 คน ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ, ภูวิศร์ พูนศิริ,ฉัฏฐพร จันทนยิ่งยง, อนล ภัทรประสิทธิ์, พศวีร์ สันติวิสุทธิ์, อภิรมย์ ณ นคร, กฤติน จินดามัง อีกคนหญิง 6 คนอนันตนา ประเสริฐรัตนกุล, ภาณิษา สุวรรณรัตน์, ทัศดาว ธำรงลาภ, สุวิภา กิจวิจารณ์, ปรางหทัย พงษ์พัฒน์, ปวัณรัตน์ ธนสารศิลป์

 

เป้าหมายเหรียญทอง!! "สมาคมกีฬาสควอชฯ" เปิดตัว 13 ขุนพลชาย-หญิงสู้ศึก"ซีเกมส์" ครั้งที่ 29