ปั้นโค้ชในฝัน เพาะกายจัดอบรมโค้ชนานาชาติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ปั้นโค้ชในฝัน เพาะกายจัดอบรมโค้ชนานาชาติ

       นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติครั้งที่ 2 โดยมีนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ ร่วมด้วยวิทยากรระดับคุณภาพของเมืองไทยเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 60 ที่ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ 

          สำหรับการอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติ ครั้งที่ 2  มีขึ้นระหว่าง 28-29 ก.ค. 60 ที่ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จึงจัดทำหลักสูตรประกาศนียบัตรผุ้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติ ครั้งที่ 2 โดยเน้นการอบรมพัฒนาให้ความรู้ทางด้านการฝึกสอนในด้านต่างๆ ให้ครอบคลุม อันก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบุคลากรทางด้านกีฬาเพาะกายและฟิตเนสอีกทั้งยังเป็นการพัฒนามาตรฐานการกีฬาเพาะกายและฟิตเนสอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผุ้เข้าอบรมจากทั่วประเทศมาร่วมอบรมครั้งนี้ทั้งหมด 100 คน โดยได้รับเกียรติจาก 4 วิทยากร รศ.ดร.ศิริรัตน์​ หิรัญรัตน์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยบี มหาวิทยาลัยมหิดล, ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี, นพ.อี๊ด ลอประยูรผอ.สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ, ผศ.ดร.นฤพนธ์วงศ์จตุรภัทร คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์วิทยาลัย

      

ปั้นโค้ชในฝัน เพาะกายจัดอบรมโค้ชนานาชาติ

     ด้านนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่าโครงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายและฟิตเนสระดับชาติในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยภายใต้การสนับสนุนของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการยกระดับต่อยดการพัฒนาบุคลากรกีฬาทางด้านผุ้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของไทยให้มีการเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจในการเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายและฟิตเนส ซึ่งได้รับความกรุณาจากคณะวิทยากรผุ้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ จากสถาบันระดับประเทศเข้าร่วมเป็นวิทยกรครั้งนี้ ซึ่งการอบรมครั้งนี้ถือเป็นการอบรมหลักสุตรมาตรฐานที่ต่อยอดไประดับอินเตอร์เนชั่นเนลที่สูงกว่านี้ และเป็นการสร้างผุ้ฝึกสอนทั่วประเทศ วางรากฐานระยะยาว เป็นโครงการที่สอดคล้องกับการกีฬาแห่งประเทศไทย 1 กีฬา 1 จังหวัด  และโครงการ สปอร์ต ฮีโร่ 

ปั้นโค้ชในฝัน เพาะกายจัดอบรมโค้ชนานาชาติ

     

   

 

       ขณะที่นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ทางสมาคมฯ ได้จัดให้กมีการบอรมผุ้ฝึกสอนเพาะกาย หลักสูตรเนชั่นเนล บอดี้บิวดิ้ง โค้ชชิ่ง เซอติฟิเคท ครั้งที่ 2 ขึ้นภายใต้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29ก.ค. 60 ซึ่งจะอัดแน่นด้วยความรู้ที่ผุ้ฝึกสอนจะนำไปใช้ได้อย่างดี โดยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการเป็นผู้ฝึกสอนเบื้องต้น สู่การเป็นผุ้ฝึกสอนระดับชาติ บรรยายโดยคณะวิทยากรผู้เชียวชาญในแต่ละด้าน โดยจะมีการบรรยาย ชีวกลศาสตร์,โภชณากร, เวชศาสตร์การกีฬา, กายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยา และหลังจากการอบรมจะมีการสอบภาคทฤษฎี เพื่อวัดความรู้ในการอบรมครั้งนี้ รวมถึงผุ้อบรมทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรผ่านการอบรมครั้งนี้ด้วย

ปั้นโค้ชในฝัน เพาะกายจัดอบรมโค้ชนานาชาติ