ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

      อย่าหยุดยั้ง ต้องพัฒนาต่อเนื่อง สองล้อเฟ้นผู้ตัดสินระดับอินเตอร์

 

            “เสธหมึก” พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า จากกรณีที่ทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีการอบรมผู้ตัดสินขั้นพื้นฐาน หลักสูตรจักรยานประเภทถนนและลู่ ประจำปี 2560รายการ “เดอะ 2016 เบสิคคอมมิสไซเร คอร์ส ฟอร์ โรด”  (The2017 Basic Commissaire Course forRoad) ที่ ห้องลาดพร้าว โรงแรมอัญชลีน่า รามคำแหง กรุงเทพฯ เป็นเวลา 5 วัน นั้น การอบรมครั้งนี้มีนโยบายที่จะพัฒนาบุคลากรเนื่องจากผู้ตัดสินระดับนานาชาติของสมาคมฯ มีเพียงคนเดียว ณัฐพงษ์ โลหิตนาวี เพราะฉะนั้นเพื่อเฟ้าหาบุคลากรเพิ่มเติม ทำให้ทางสมาคม ต้องจัดให้มีการอบรมทั้งผู้ตัดสิน รวมทั้งผู้ฝึกสอนด้วย

 

อย่าหยุดยั้ง ต้องพัฒนาต่อเนื่อง สองล้อเฟ้นผู้ตัดสินระดับอินเตอร์

         “การอบรมผู้ตัดสินครั้งนี้ เป็นการร่วมมือระหว่าง สมาคมจักรยานฯ กับกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีนโยบายที่จะพัฒนานักกีฬา ที่จะนำไปสู่อาชีพ ทั้งผู้ฝึกสอน ที่อบรมที่สุพรรณบุรี ผู้ตัดสิน ในปีหน้า ปี 2561 จะอบรม ประเภทลู่ ผู้ตัดสินประเภทเสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ รวมทั้งผู้ฝึกสอน เป็นการพัฒนา เพื่อการต่อยอดเพื่อจะนำไปสู่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล โดยวิทยากรในครั้งนี้ เป็นผู้ตัดสินจากแคนาดา จากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ เป็นผู้มีประสบการณ์ ผู้มีความสามารถสูง โดยผู้ที่เข้าร่วมการอบรมเป็นทั้งผู้ตัดสินใหม่ และผู้ตัดสินเก่า”

อย่าหยุดยั้ง ต้องพัฒนาต่อเนื่อง สองล้อเฟ้นผู้ตัดสินระดับอินเตอร์

      “เนื่องจากกติกาการแข่งขันจักรยาน เปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ทั้งประเภทลู่ ออมเนียม ประเภทถนน เราต้องทันยุคทันสมัย ถ้าช้า เราจะตก
ในเรื่องความรู้ความสามารถตามไม่ทันกับชาติอื่นๆ เพราะฉะนั้นจะต้องมีการอบรมผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีผู้ตัดสินไทย ได้ถูกคัดเลือกไปเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติ จะได้เป็นผู้ตัดสินระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อจะได้เป็นปากเป็นเสียงในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติต่างๆ เช่น กีฬาซีเกมส์ กีฬาเอเชียนเกมส์ และรายการอื่นๆ ต่อไป ”