บิ๊กอ๊อดมั่นใจราเยวัชคุมทีมต่อ  ยอมรับเสียงอ่อยไม่มีเงินสู้จีน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากมีข่าวว่า สโมสรฟุตบอลจาก "ไชนีส ซูเปอร์ลีก" เเสดงความสนใจที่จะดึงตัว มิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนปัจจุบันทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ไปคุมทัพ ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนเอง เพิ่งได้พบกับ ราเยวัช เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เเละเชื่อว่า ราเยวัช น่าจะพร้อมคุมทีมต่อไปเเน่นอน เพราะว่า เจ้าตัว ได้วางเเผนการทำงานระยะยาวไว้เเล้ว

นายใหญ่สมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า "เขาคุยเรื่องการเตรียมทีมช่วงฟีฟ่าเดย์ โดยปีหน้าทีมที่ได้ไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก คงจะไปเก็บตัวอยู่เเถบทวีปยุโรป ซึ่งหากทีมใดจับสลากได้อยู่ร่วมกลุ่มกับทีมจากเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อิหร่าน หรือ ซาอุดิอาระเบีย ก็น่าจะสนใจอุ่นเครื่องกับ ทีมในเอเชีย เพื่อเก็บเป็นข้อมูล สมาคมฯ เเละ ราเยวัช จึงมีแผนจะส่ง ทีมชาติไทย ไปเก็บตัวที่ยุโรปในช่วงนั้น เพื่อติดต่อขออุ่นเครื่องกับ ทีมต่างๆ เเละอาจจะเป็นทีมใหญ่ด้วย เพราะว่า ราเยวัช มีคอนเน็คชั่นที่ค่อนข้างดีกับทีมในยุโรป"

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กอ๊อด" ยอมรับว่า สมาคมฯ ไม่มีทางสู้ค่าเหนื่อยกับ สโมสรจากจีน ได้อย่างเเน่นอน หากว่า ราเยวัช ได้รับข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ตนเอง ก็คงต้องยอมรับการตัดสินใจของ เจ้าตัว "เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน หากเขาต้องการที่จะไปก็คงรั้งอะไรไม่ได้ และคงไม่ไปทุ่มเงินสู้กับทีมจากจีน แต่ยังเชื่อมั่น ราเยวัช รักประเทศไทย และจะอยู่คุมทีมต่อไปจนครบสัญญา 1 ปี เป็นอย่างน้อย"