กิ๊กส์ ไม่มีกั๊กยอมรับสนงาน ทอฟฟี่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

  ไรอัน กิ๊กส์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ยอมรับว่าให้ความสนใจที่จะเข้าไปแทนที่ของ โรนัลด์ คูมัน ที่ เอฟเวอร์ตัน เป็นทางเลือกในการทำงานที่น่าสนใจไม่น้อย เช่นเดียวกับที่ เลสเตอร์ ซึ่งต้องนับเป็นสโมสรใหญ่ไปแล้ว แม้อาจต้องแย่งชิงเพราะมีอีกหลายคนต้องการงานเดียวกัน แต่ก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเอง หลังจากเคยโดน นอริช ปฏิเสธมาแล้ว

 

     ปีกชาวเวลส์ผันตัวมาเป็นโค้ช เคยต้องการงานระดับสูง แต่ก็ได้แค่คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชั่วคราวเพราะประสบการณ์มีน้อยนิด และโอกาสก็มาถึงแล้ว โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่า ถ้าดูทั้งคู่ เลสเตอร์ เป็นแชมป์ 2 ปีที่แล้ว อาร์เซน่อล ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม สำหรับผมมันน่าสนใจทั้งคู่ แต่ก็คงมีโค้ชคนอื่นๆ สนใจมันเหมือนกัน"

     "ผมเปิดกว้างสำหรับทีมอื่นๆ ที่ทะเยอทะยานเหมือนกัน ผมอยากพัฒนาทั้งตัวเองและผู้เล่น อยากทำงาน อยากท้าทาย ถ้าได้ทำงานใน พรีเมียร์ลีก ก็คงดีมาก แต่ถ้าเป็น แชมเปี้ยนชิพ หรือ ลีก วัน ก็ดีเหมือนกัน มันเป็นเรื่องปรัชญา ไม่ใช่เรื่องวัตถุ" กิ๊กส์ กล่าว

   เจ้าของตำนานปีกใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เคยเข้าสัมภาษณ์ตำแหน่งที่ แคร์โรว โร้ดส์ แต่ก็ไม่ได้งาน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะเป็นตัวเต็งกับที่ไหน แต่ยังไม่ลดละความพยายาม