ทบทวนกฏกติกามวยไทย ให้ได้มาตรฐานในการตัดสินทั่วโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ปิดงานประชุมดับเบิ้ลยูบีซีมวยไทย พร้อมเตรียมการทบทวน กฏกติกา ระเบียบต่างๆ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกในการตัดสินมวยไทย 

     “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานลำดับที่ 1 สภามวยโลก เป็นประธานในงานประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2017   “ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย”(WBC MUAYTHAI) มีตัวแทนสมาชิกจากทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชีย มาร่วมหารือ ที่สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ กทม. 

ทบทวนกฏกติกามวยไทย ให้ได้มาตรฐานในการตัดสินทั่วโลก

สรุปประเด็นสำคัญ รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ ประธานคณะผู้ตัดสินเผย ที่ผ่านมา มีการจัดแข่งขันในต่างประเทศไปทั่วโลก รวมทั้งอบรมผู้ตัดสินให้ถูกต้องตามแนวทางเดียวกัน 

     ล่าสุดในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ก็จะมีการอบรมคณะกรรมการท้องถิ่นของญี่ปุ่นพร้อมขึ้นทำหน้าที่ในการแข่งขัน “ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย” WBC MUAYTHAI ซึ่งจะมีขึ้นที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในวันถัดไปด้วย

       นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช หนึ่งในคณะกรรมการ เผยว่า ประเด็นคร่าวๆจากการประชุมในการหารือครั้งนี้ได้ข้อสรุปเพิ่มเติมคือ การแข่งขัน ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย ทั่วโลกนับแต่นี้ไป จะมีการตรวจร่างกาย และเช็คน้ำหนักตัวของคู่ชกล่วงหน้าเป็น 3 ช่วงคือ 15 วัน 7 วัน และ ก่อนการชก 24 ชม. เพื่อควบคุมน้ำหนักตัวและตรวจสภาพร่างกายให้เหมาะสม

ทบทวนกฏกติกามวยไทย ให้ได้มาตรฐานในการตัดสินทั่วโลก

ทั้งนี้เป็นการป้องกันนักมวยที่อาจโหมลดน้ำหนักตัวก่อนวันชกซึ่งจะเป็นอันตรายได้

         “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ เผยว่า งานประชุมครั้งนี้เป็นการทบทวน กฏกติกา ระเบียบต่างๆให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกในการตัดสินมวยไทย ภายใต้กติกาของ ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย (WBC MUAYTHAI) ที่ใช้กฏการตัดสินของ การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นหลัก

          สำหรับงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีในครั้งหน้าจะมีขึ้นที่ ประเทศยูเครน เป็นส่วนหนึ่งในงานประชุมใหญ่สภามวยโลก (WBC) ส่วนวันเวลาจะประกาศอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

ทบทวนกฏกติกามวยไทย ให้ได้มาตรฐานในการตัดสินทั่วโลก