บอสใหญ่จัมปาศรีฯหวังเลื่อนสู่ไทยลีก  เตรียมเคลียร์ค่าจ้างเเข้งเดอะพาวเวอร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ "เดอะพาวเวอร์" ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ โดย "บิ๊กโอ" นายปกรณ์ คล้ายเพ็ชร ได้ขายสิทธิการทำทีมให้กับ นายธนบดี พรหมสุข ประธานกรรมการ บจก.ช้างทองคำ(ประเทศไทย) โดยได้แถลงข่าวไปเมื่อ 30 ต.ค. ที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งในปีหน้าจะเปลี่ยนชื่อทีมเป็น "จัมปาศรี ยูไนเต็ด" เพื่อแข่งขัน "ไทยลีก 2" หรือ เอ็ม-150 แชมเปียนส์ชิพ และใช้สนามเหย้าที่สนามกีฬากลาง จ.มหาสารคาม ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายธนบดี ออกมาเผยว่า ทีมจัมปาศรี เดิมทีแข่งในระดับสมัครเล่นอยู่แล้ว และเมื่อมีผู้ติดต่อให้ซื้อสิทธิจาก ซุปเปอร์พาวเวอร์ ก็คิดว่าน่าสนใจ เพราะหากไต่เต้าขึ้นมาทีละระดับชั้น ต้องใช้งบประมาณมหาศาล เรื่องนี้ได้คุยกันกับผู้บริหารซุปเปอร์พาวเวอร์ ระยะหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะตกลงซื้อขาย และมีการแถลงข่าวดังกล่าว ส่วนเรื่องการขอคลับไลเซนซิง ได้มีการทำหนังสือสอบถามว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง เบื้องต้นมีเพียงเล็กน้อย เช่น เพิ่มห้องปรับอากาศ ส่วนอื่นๆ เช่นพื้นสนาม ก็ไม่มีปัญหา เพราะเป็นสนามใหม่ของจังหวัด และวันที่ 8-9 พ.ย. จะมีฝ่ายตรวจสอบมาดูสนามอีกครั้ง ส่วนการบริหารทีมนั้น ยืนยันว่าไม่มีกลุ่มธุรกิจจากลาวมาร่วมทุน มีเพียง บจก.ช้างทองคำ(ประเทศไทย) ที่ทำธุรกิจกาแฟขี้ช้างเท่านั้น
 

ขณะที่มีข่าวว่า ซุปเปอร์พาวเวอร์ ติดค้างเงินค่าเหนื่อยนักเตะ ล่าสุดตนได้รับการยืนยันจากผู้บริหารเดิมแล้วว่า ได้เคลียร์ค่าใช้จ่ายไปเกือบหมดแล้ว เหลืออีกเพียงเล็กน้อย ซึ่งตนจะขอรายชื่อนักเตะที่ค้างค่าจ้าง เพื่อจ่ายเช็คให้แต่ละคนโดยตรงเลย เท่าที่ทราบตอนนี้ เหลือค้างเพียง 2 เดือนเท่านั้น 

"ส่วนเรื่องนักเตะในฤดูกาลหน้านั้น ยังไม่ตัดชุดเก่าออกไปซะทีเดียว และจะมีการเปิดคัดทั่วประเทศ  ขณะที่งบประมาณปีแรกตั้งไว้ที่ 30-35 ล้านบาท แล้วยังเตรียมแผนการตลาดไว้แล้ว เพื่อให้สโมสรมีรายได้ของตัวเอง การเล่นไทยลีก 2 ปีหน้า ใจก็หวังลึกๆ ว่าอยากเลื่อนชั้น ไปเล่น ไทยลีก 1 ทันที ซึ่งต้องพยายามเต็มที่" นายธนบดี กล่าวทิ้งท้าย