ทำได้ตามเป้า ฮอกกี้สาวไทย พ่าย เสือเหลือง ได้ที่ 6 ศึกเอเชีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        สาวไทย พ่าย มาเลเซีย 0-4 คว้าอันดับที่ 6 ตามเป้าหมาย ในนัดสุดท้ายศึกฮอกกี้หญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 9 ที่ญี่ปุ่น

      การแข่งขัน ฮอกกี้หญิง ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 9  ระหว่างวันที่ 28 ต.ค. ถึง 5 พ.ย. ที่เมือง กาคามิกาฮาระ จังหวัด กิฟุ ประเทศ ญี่ปุ่น  เป็นการแข่งขันในนัดสุดท้ายชิงอันดับที่ 5-6  ทีมชาติไทย อันดับ 6 ของรายการ  อันดับ 31 ของโลก ลงสนาม พบกับ  ทีมชาติ มาเลเซีย อันดับ 5 ของรายการ  และอันดับ 22 ของโลก  

      ควอเตอร์แรก สาวมาเลเซีย จะดูดีกว่า แต่ สาวไทย ก็เล่นได้ดีไม่แพ้กัน ทำให้เกมออกมาสูสี  แต่ ไทย มาเสีย 2 ประตู จากลูกช็อตคอนเนอร์  

        ควอเตอร์สอง สาวไทยเริ่มเปิดเกมบุกเข้าใส่ สาวมาเลเซีย มีโอกาสลุ้นประตู แต่จบสกอร์ไม่ลง จบควอเตอร์สอง สาวไทย ตามหลัง 0-2 

ทำได้ตามเป้า ฮอกกี้สาวไทย พ่าย เสือเหลือง ได้ที่ 6 ศึกเอเชีย

     ควอเตอร์สาม สาวไทยเริ่มเปิดเกมบุกเต็มตัว จน สาวมาเลเซีย ต้องตั้งรับกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ก่อนหมดเวลาควอเตอร์ที่สาม เป็น สาวมาเลเซีย สวนกลับ ทำประตูหนีไทย เป็น 3-0

       ควอเตอร์สุดท้าย สาวไทย พับสนามบุก แต่ เกมรับของมาเลเซีย ก็ช่วยกันได้ดีและอีก 2 นาทีจะหมดเวลา  สาวไทย เสียอีก 1 ลูก เป็น 0-4 

        จากการโดนลูกช็อตคอนเนอร์ ทำให้จบเกม สาวไทย พ่าย มาเลเซีย 0-4  

      ทำให้เกมการเล่นนัดนี้ของสาวไทยออกมาในรูปเกมที่สู้ได้อย่างสูสีกับสาวเสือเหลือง มาเลเซีย แถม 2 ควอเตอร์สุดท้าย สาวไทยพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว ทำให้สรุป สาวไทย คว้าอันดับ 6 ในศึกฮอกกี้หญิงชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 9  และสามารทำได้ตามเป้าที่สมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ ตั้งไว้  และส่งผลให้ศึกชิงแชมป์เอเชียในอีก 4 ปีหน้า ทีมฮอกกี้สาวไทยไม่ต้องออกแรงเหนื่อยลงแข่งรอบควอลิฟลาย เพราะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายทันที จากการติดอันดับ 1-6

ทำได้ตามเป้า ฮอกกี้สาวไทย พ่าย เสือเหลือง ได้ที่ 6 ศึกเอเชีย

      หลังจบเกม “บิ๊กแนต” นาย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์  นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับในศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ รู้สึกพอใจกับการเล่นของเด็กๆ ในชุดนี้ ที่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่สมาคมฯ ตั้งไว้ คือ ได้อันดับ 6 ของเอเชีย และเด็กๆ สามารถทำได้ดี แต่ด้วยประสบการณ์ในเกมนานาชาติที่ยังมีน้อย เพราะเฉลี่ยอายุผู้เล่น ในทีมไทยยังน้อย บางคนมีอายุพียง 20-21 ปี และมีทั้ง ผู้เล่นที่มีอายุ 15-19 ปี แถมมีเด็กวัยเพียง 14 ปี อีกด้วย ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้ถือว่าเป็นอนาคตของทีมชาติไทย

      ขณะที่ คู่แข่งของไทย สาวมาเลเซีย เป็นทีมที่มี อายุผู้เล่นเฉลี่ยมากกว่าไทย ในทีมมีผู้เล่นอายุ 30 กว่าปี ถึง 5 คน ผ่านเกมนานาชาติกว่า 100 เกม ขณะที่สาวไทยมีเพียงคนเดียวที่ผ่านเกมนานาชาติ 60 กว่าเกม

      ส่วนแผนการเตรียมทีมจากนี้ ไทยจะเป็นเจ้าภาพ จัดควอลิฟายเอเชียนเกมส์ ทีมประเภทหญิงแข่งในเดือนม.ค. ส่วนทีมชาย แข่งที่ โอมาน เดือน มี.ค.ปีหน้า ซึ่งฮอกกี้ไทยไม่เคยพลาดไปแข่งในเอเชียนเกมส์ 

      ทั้งนี้ ทัพฮอกกึ้สาวไทยและคณะจะกลับถึงไทยในวันที่ 7 พ.ย.นี้

ทำได้ตามเป้า ฮอกกี้สาวไทย พ่าย เสือเหลือง ได้ที่ 6 ศึกเอเชีย