พร้อมเต็มที่  “ส.ขนไก่ไทย” จัดเต็ม! กางแผนปี 61   “ปัทมา” ผลักดันมือตบติดท็อปเท็นโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

        ส.ขนไก่ไทย จัดเต็ม กางแผนการบริหารงานของสมาคมกีฬาแบดมินตันตลอดปี 2561 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เตรียมผลักดันนักตบลูกขนไก่ไทยเป็นมือตบติดท็อปเท็นโลก

        คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สำหรับแผนงานของสมาคมฯ ในปี พ.ศ.2561 ตลอดปีที่แล้วเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ ทั้งในเรื่องการฝึกซ้อม, เตรียมนักกีฬา และบริหารจัดการในการส่งนักกีฬาแข่งขันเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก อันนำมาซึ่ง การเตรียมแผนงานในปีนี้ เพื่อพัฒนาต่อยอดจากสิ่งที่ได้ดำเนินการไว้แล้ว ส่วนข้อผิดพลาดและบทเรียนที่ได้รับในปีที่ผ่านมาจะถูกนำมาปรับปรุงแก้ไข ตามเป้าประสงค์ระยะสั้นสำหรับปี 61 ตามแผนงานของสมาคมฯ

      “สมาคมฯ ตั้งเป้าหมายว่านักตบลูกขนไก่ไทย จะต้องก้าวขึ้นไปติด 10 อันดับแรกของวงการแบดมินตันโลกทุกประเภท จากที่ตอนนี้ติดท็อปเทน 3 ประเภท คือ หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม ขณะเดียวกันก็จะสร้างฟิตเนส เซ็นเตอร์ ภายในสมาคมฯ ให้สมบูรณ์ พร้อมกับเสริมเรื่องของโภชนาการให้กับนักกีฬา รวมถึงพัฒนาทีมงานผู้ฝึกสอนให้มีปริมาณควบคู่ไปกับคุณภาพเพิ่มขึ้น และพัฒนาทีมงานทั้งนักวิทยาศาสตร์การกีฬา, นักสรีระวิทยา และนักจิตวิทยาการกีฬา ด้วย ซึ่งทั้งหมดจะผลักดันให้นักกีฬามีความพร้อมทั้งร่างกาย, จิตใจ และทักษะฝีมือ จึงมั่นใจได้ว่าในปี พ.ศ.2561 จะเป็นปีแห่งความสำเร็จของวงการแบดมินตันไทย”

พร้อมเต็มที่  “ส.ขนไก่ไทย” จัดเต็ม! กางแผนปี 61   “ปัทมา” ผลักดันมือตบติดท็อปเท็นโลก

       “นอกจากนี้สมาคมฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรกับ บริษัท ทรู คอร์เปอเรชั่น เพื่อประชาสัมพันธ์ ด้วยการถ่ายทอดสดการแข่งขันสะสมคะแนนอันดับโลกอย่างต่อเนื่อง การจัดทำรายการโทรทัศน์เพื่อออกอากาศในสถานีเครือข่ายของทรูและ ทรูไอดี รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ซึ่งจะเป็นผลดีกับวงการกีฬาแบดมินตันไทยอย่างแน่นอน”

         “เป้าหมายในปีนี้ ที่มีรายการสำคัญคือทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” วันที่ 20-27 พ.ค. ซึ่งเราเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี นั้น เราหวังว่าทีมหญิงจะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ หลังจากเคยคว้าที่ 3 เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยที่ผ่านมาทีมสาวไทยทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับจังหวะ และโอกาส เพราะว่า ทีมหญิงในอันดับต้นๆ ของโลกทั้ง ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้, อินเดีย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และไทย สามารถเอาชนะกันและกันได้ แต่หากได้เสียงเชียร์จากคนไทยในสนาม จะทำให้เรามีความได้เปรียบ ทั้งในเรื่องของพลังใจและความกดดันของคู่ต่อสู้”

พร้อมเต็มที่  “ส.ขนไก่ไทย” จัดเต็ม! กางแผนปี 61   “ปัทมา” ผลักดันมือตบติดท็อปเท็นโลก

 

 

      “ส่วนทีมชาย คงต้องยอมรับว่า เรายังเป็นรองคู่แข่งขันอยู่พอสมควร การผ่านเข้ารอบสองจึงเป็นเป้าหมายแรกก่อน ส่วนมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 วันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย. ที่อินโดนีเซีย นั้น ทีมหญิงก็ถือว่ามีโอกาสไม่น้อย เพราะเราเคยคว้าเหรียญเงิน ในครั้งที่ 16 เมื่อปี พ.ศ.2553 ที่กว่างโจว ประเทศจีน ส่วนทีมชาย ในเวลานี้อาจเป็นเรื่องยาก แม้เราเคยได้เหรียญทองในครั้งที่ 5 เมื่อปี พ.ศ.2509 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ขณะที่ประเภทบุคคลเชื่อว่า หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม มีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลได้”

     ทั้งนี้สมาคมฯ เตรียมที่จะจัดแข่งขันรายการสะสมคะแนนโลกแรกของปีนี้ คือศึก “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ็นเต็ด บายเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น” วันที่ 9-14 ม.ค.นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ในราคา 50, 100 และ 500 บาท รวมทั้งบัตร วีไอพี VIP ที่สามารถเข้าชมได้ทุกวันราคา 2,000 บาท (พร้อมรับของที่ระลึกการแข่งขัน) ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้าน เซเว่น-อีเลฟเว่น 7-Eleven หรือร้านที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ และ www.allticket.com ส่วนนักเรียน นักศึกษา สามารถเข้าชมฟรีตลอดการแข่งขัน

พร้อมเต็มที่  “ส.ขนไก่ไทย” จัดเต็ม! กางแผนปี 61   “ปัทมา” ผลักดันมือตบติดท็อปเท็นโลก