ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ เด็ก ๆ เเละโค้ชทีมฟุตบอล จำนวน 13 ราย หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวงนางนอน อ.เเม่สาย จ. เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ต่างระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ จนเมื่อเวลาประมาณ 22.25 น. ของคืนวันที่ 2 ก.ค. 61 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่าเจอ 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวงแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย ซึ่งเด็ก ๆ อยู่บนเนินนมสาว ห่างจากพัทยาบีช ไปอีก 200 เมตร โดยนักดำน้ำชาวอังกฤษ 2 คนเป็นกลุ่มแรกที่พบ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด เฟซบุ๊ก "ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ" ของ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ตำรวจมือปราบ “อินดี้” ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยกเอากรณีของทั้ง 13 ชีวิต มาเปรียบเทียบให้วัยรุ่นได้เห็นว่าชีวิตตนเองมีค่ามากเพียงใด ก่อนจะทำอะไรไม่ดีให้คิดไตร่ตรองก่อน

 

กระแทกใจสุดๆ!!"จอนนี่ มือปราบฯ"ยกเคส13หมูป่าติดถ้ำ สอนใจพวกโจ๋แว้นไล่ฟันแทง เห็นมั๊ยทุกชีวิตมีค่า..เมริงอย่าทำพ่อแม่เสียใจ!?

ทั้งนี้ รายละเอียดดังกล่าวระบุเอาไว้ว่า...“ฝากถึงน้องเยาวชนไทยทั่วประเทศ”

 

กระแทกใจสุดๆ!!"จอนนี่ มือปราบฯ"ยกเคส13หมูป่าติดถ้ำ สอนใจพวกโจ๋แว้นไล่ฟันแทง เห็นมั๊ยทุกชีวิตมีค่า..เมริงอย่าทำพ่อแม่เสียใจ!?

 

จากกรณีทีมหมูป่าอคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงเป็นเวลาหลายวัน ที่หน่วยงานต่างๆทุกๆภาคส่วนบูรณาการสรรพกำลังเข้าติดตามค้นหาให้ความช่วยเหลือนั้น ตลอดจนคนไทยทั้งประเทศเฝ้าติดตามห่วงใยส่งใจให้กำลังใจให้รอดพ้นและปลอดภัยจากวิกฤตดังกล่าว

 

น้อง ๆ เยาวชนที่รักทั้งหลายครับ น้องๆเห็นไหม เห็นหรือยังว่า หนึ่งชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าจะกี่ชีวิต รู้ไหมว่ามันมีค่าแค่ไหน เห็นหรือไม่ว่า การติดตามค้นหาการช่วยเหลือ ว่าเขาทุ่มเทกำลังกันมากมายขนาดไหน หนึ่งชีวิต ล้วนแต่สำคัญเท่ากับชีวิตของผู้คนที่ห่วงใยและผู้คนที่เข้าติดตามค้นหา

 

แล้วพี่ขอถามน้อง ๆ กลับ ว่าเวลาน้องแว๊นส์มอเตอร์ไซด์ซิ่งแข่งกันขับรถหวาดเสียวบนท้องถนน น้องๆไม่ห่วงชีวิตตนเองบ้างเหรอ

 

เวลาที่น้องถือมีดถืออาวุธไล่วิ่งตีกันฟันแทงกัน น้องๆไม่รู้บ้างเหรอว่าชีวิตมนุษย์มันมีค่ามากมายแค่ไหน มันมีค่าแห่งความห่วงใยมาก ๆ ขนาดไหน

 

พี่อยากให้น้องเอาชีวิตของทีมหมูป่า มาเปรียบกับชีวิตของพวกเรานะ ว่าชีวิตของมนุษย์ มันมีค่ามาก ๆ มีค่ามากพอที่จะไม่อยากให้น้องๆเอาไปทำเสียๆหายๆที่สร้างปัญหาให้กับตนเองและสังคมเลย

 

น้องก็ไม่รู้หรอกว่า หากน้องจะเป็นจะตายขึ้นมา สุดท้ายชีวิตของน้องมันก็ยังคงมีค่ามาก ๆ ที่จะไม่มีใครปล่อยให้น้องตายไปง่าย ๆ อยู่ดี ใช้ชีวิตให้มีค่ากันนะน้องรัก กว่าพ่อแม่จะเลี้ยงมาจนโต พวกท่านต้องเหนื่อยและลำบากมาแค่ไหน

 

อย่าเอาชีวิตไปเดิมพันกันบนท้องถนน หรือแค่อยากเด่นอยากดังในสายตาเพื่อนว่ากูคือนักเลงตัวจริงแค่นั้นพอ #เพราะชีวิตของพวกมึงนั้นมีค่าจริงๆ พี่รักและเป็นห่วงพวกมึง จอนนี่กองปราบ

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ