"ราชบุรี" ได้กุนซือคนใหม่ ดีกรีอดีตดาวยิง มิลาน ,เปเเอสเช

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้มีการเปิดตัว มาโก้ ซิโมเน่ อดีตดาวยิงอิตาลีเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่

 วันจันทร์ ที่ 25 มี.ค. 62 เวลา 15:15 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม ได้มีการเปิดตัว มาโก้ ซิโมเน่ อดีตดาวยิงอิตาลีเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ อย่างเป็นทางการ โดยมีทางด้าน คุณฟลุ๊ค ธนวัชร นิติกาญจนา รองประธานสโมสร ร่วมตอบคำถาม และแถลงข่าวเปิดตัวในครั้งนี้ หลังจากที่ ผ่านการแข่งขันในศึกโตโยต้าไทยลีกไปแล้ว 4 นัด ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  ทำผลงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ จึงได้มีการขยับเปลี่ยนในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยหวังเอาโค้ชที่มีประสบการณ์เข้ามาทำหน้าที่ดูแลทีม และปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น


   โดยทางมาร์โก้ ซิโมเน่ ได้เปิดใจการเขามาคุมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชบุรี ถึงแม้ที่นี่ไม่ใช่สโมสรเก่าแก่ ด้วยมองเห็นว่า เป็นสโมสร ที่มีโครงสร้าง มีศักยภาพ ที่ดี และมีทุกอย่างที่เพียบพร้อม ทั้งเรื่องของสนามแข่ง การจัดการ และอะไรที่พร้อมทุกๆด้าน รวมถึงจากที่ได้ศึกษามาว่าที่นี่มีแฟนบอลที่คอยให้การสนับสนุน และคอยซับพอร์ตเป็นอย่างดี เห็นถึงความตั้งใจของสโมสรทีมงานบริหาร ซึ่งแน่นอนว่าการเข้ามาทำหน้าที่โค้ชใหม่ มันย่อมมีความท้าทาย แต่เมื่อทุกอย่างที่นี่ตางพร้อมจึงได้ตัดสินใจรับงานในตำแหน่งเฮดโค้ชที่นี่

"ราชบุรี" ได้กุนซือคนใหม่ ดีกรีอดีตดาวยิง มิลาน ,เปเเอสเช

 


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตั้งประเด็นถึงการเปลี่ยนแปลงโค้ช ที่ค่อนข้างบ่อย และการเอาชื่อมาทิ้งของอดีตดาวดังระดับโลกในไทยลีกมาแล้วหลายราย ไม่ว่าจะเป็นไบรอัน ร็อบสัน , ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ,สเวนโกรัน อิริคสัน ,หรือจะเป็น คริสเตียน ซีเก้ ซึ่งกุนซือใหญ่รายใหม่ของราชบุรีฯได้เผยว่า “ การเปลี่ยนโค้ชไม่ใช่เฉพาะไทยลีก เมื่อผุ้บริหารเห็นปัญหาและต้องแก้ไข แน่นอนต้องมีการเปลี่ยนทุกลีกเหมือนกัน การเปลี่ยนแปลงผมไม่หวั่นใจหรือกังวลอะไรมันเป็นเรื่องปกติ ลีกไทยเป็นลีกที่แข็งแกร่ง ผมรู้ว่าในทีมทีผู้เล่นดีอยูแล้ว ผมทำการบ้านมาหลายเกม ผมรู้ว่าต้องแก้ไขทำให้ทีมดีขึ้นอย่างไร ตอนนี้ไทยลีกดีขึ้นมากว่าตอนที่ผมเคยมาอย่างมาก

 


“ ที่ผ่านมามีบิ๊กเนมหลายรายเข้ามาทำงานในไทยลีก ไม่ว่าจะเป็นสเวนโกรัน อิริคสัน ,ร็อบบี่ ฟาวเลอร์, คริสเตรียน ซีเก้ ฯลฯ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จหรืออยู่ไม่ได้ยาว ผมเองไม่อยากพูดถึงโค้ชคนอื่น อยากโฟกัสที่ตัวเองมากกว่า ทุกอย่างอยู่กับสถานะการณ์ของแต่ละคน ผมเองก็จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด “
 


สำหรับเป้าหมายในการคุมทีม “ ผมยังไม่อยากประเมินว่าจะทำผลงานอย่างไร การเปลี่ยนแปลงช่วงแรกจะยากหน่อยในการปรับตัว แต่หากทุกคนปรับได้ตามที่ผมต้องการได้เร็ว เชื่อว่าเราจะมีทิศทางที่ดีขึ้นแน่นอน ส่วนสำคัญคือผู้เล่น ที่จะต้องมีทัศนะคติที่ดี เพราะจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ตามที่ต้องการแน่นอน ซึ่งทางผู้บริหารสโมสรนั้นอาจจะมองว่าต้องการที่จะเป็นแชมป์ในฟุตบอลถ้วยสักรายการ แล้วถ้าไม่เป็นอย่างเป้าหมาย แล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชอีกครั้งหรือไม่นั้นผมก็ไม่อยากไม่คิดหรือกังวลในจุดนั้น สิ่งแรกที่ต้องทำคือโฟกัสในการแข่งขัน นัดต่อนัด นัดต่อไป ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และปรับทีม ปรับทัศนะคติทีมให้ดีขึ้นมากกว่า และเชื่อว่า หากสามารถที่จะปรับจูนให้นักเตะมีแนวทาง และมีความเข้าใจทีม็จะดีขึ้นเรื่อยๆ

 

"ราชบุรี" ได้กุนซือคนใหม่ ดีกรีอดีตดาวยิง มิลาน ,เปเเอสเช

 

ขณะที่ทางด้าน คุณฟลุ๊ค”ธนวัชร์ นิติกาญจนา รองประธานสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้กล่าวถึงการตัดสินใจดึงตัวมาร์โก้ ซิโมเน่ มาคุมทัพในครั้งนี้ว่า “
การดึงเขามาก็เพื่อแก้ไขปัญหา เรื่องที่เราเสียประตูง่ายเกินไป ต้องการให้เขาเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ แต่หากจะถามว่าจะให้เวลามากน้อยแค่ไหนผมเองก็คงจะต้อบไม่ได้ ก็อยู่ที่การทำงานของเขาเองว่าจะสามารถพิสุจน์ให้กับทีมงานบริหารพอใจกับผลงานได้แค่ไหน และเป็นไปตามที่สโมสรต้องการหรือไม่ แต่อย่างไรก็ต้องให้ระะเวลาเขาทำงานก่อน ซึ่งแน่นอนว่าเราจะติดตามและประเมินอยู่แล้ว “

ขณะที่คำถามถึงเกมแรกที่จะต้องคุมทัพเปิดบ้านรับมือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่31 มี.ค. 62 ทางมาร์โก้ ซิโมเน่ กล่าวว่า “ สำหรับเกมหน้าที่จะรับมือ “กิเลนผยอง“ เอสซีจี เมืองทอง ฯ ในการทำงานของผม ผมจะขอโฟกัสกับการทำงานของตัวเองที่นักเตะตัวเองก่อน ไม่อยากให้ความสำคัญกับคู่แข่งจนเกินไปว่าเขามีดี หรือเก่งอย่างไร แต่เราจะทำงานของเราให้ดีและพร้อมที่สุด ช่วงนี้สิ่งสำคัญผมจะเรียนรู้นักเตะของผมให้เร็วและดีที่สุด “

 

"ราชบุรี" ได้กุนซือคนใหม่ ดีกรีอดีตดาวยิง มิลาน ,เปเเอสเช

 

สำหรับประวัติของ มาร์โก ซิโมเน่ เฮดโค้ชชาวอิตาเลี่ยนวัย 50 ปี ที่อดีตเคยผ่านการคุมทีมอย่าง อาแอส โมนาโก , โลซาน สปอร์ต , ตูร์ เอฟซี , สต๊าด ลาวัลลัวส์ และ ล่าสุดในการคุมทีมสโมสร คลับ แอฟริเคน ทีมแกร่งในลีกตูนีเซีย รวมถึงในอดีตเคยผ่านการค้าแข้งให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ ในยุโรป อย่าง เอซี มิลาน ในช่วงปี 1989 - 1997 ลงเล่นไปทั้งสิ้นกว่า 168 นัด ยิงได้ 49 ประตู รวมไปถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ,โมนาโก ,นีซ ฯลฯ

 

 

 

 

 

ขอบคุณ

Ratchaburi Mitr Phol FC