จากเกมฟาดเเข้ง ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47

    ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์คนใหม่ ที่ได้ลงเล่นให้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังถูกเปลี่ยนลงมาในฐานะตัวสำรอง ระหว่างเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ด้วยวัยเพียง 16 ปี 10 เดือน 3 วัน  โดยเจ้าของสถิติก่อนหน้านี้เป็นของ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ในเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านแพ้ ทีมชาติฟินแลนด์ 1-3 ในศึกคิงส์คัพ เช่นกัน เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2013 ในวัย 18 ปี 6 เดือน 11 วัน

หัวหอกดาวรุ่งบุรีรัมย์  ผงาดเเข้งอายุน้อยสุดช้างศึก ทุบสถิติ ต้น นฤบดินทร์ (คลิป)

 

 


  ซึ่ง กองหน้าวัย 16 ปี เปิดใจหลังขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นอายุน้อยในประวัติศาสตร์คนใหม่ ที่ได้ลงเล่นให้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ...ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าอนาคตไกล ทีมชาติไทย เปิดใจหลังขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์คนใหม่ ที่ได้ลงเล่นให้ ช้างศึกชุดใหญ่ หลังจบเกมที่เปิดบ้านพ่าย ทีมชาติเวียดนาม 0-1 ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่สนามช้าง อารีนา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

หัวหอกดาวรุ่งบุรีรัมย์  ผงาดเเข้งอายุน้อยสุดช้างศึก ทุบสถิติ ต้น นฤบดินทร์ (คลิป)

 

ดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกส่งลงสนามแทนที่ ศุภชัย ใจเด็ด ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทำให้ ทุบสถิติดังกล่าว ทันที ด้วยวัยเพียง 16 ปี 10 เดือน 3 วัน โดยก่อนหน้านี้ แข้งอายุน้อยสุด ที่มีโอกาสลงเล่นให้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ในเกมที่ เปิดบ้านแพ้ ทีมชาติฟินแลนด์ 1-3 ในศึกคิงส์คัพ เช่นกัน เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2013 ในวัย 18 ปี 6 เดือน 11 วัน

 

หัวหอกดาวรุ่งบุรีรัมย์  ผงาดเเข้งอายุน้อยสุดช้างศึก ทุบสถิติ ต้น นฤบดินทร์ (คลิป)

 

“ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณโค้ช (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) ครับ ที่ให้โอกาส ในแง่ความรู้สึกส่วนตัว บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ ลึกๆ ผมดีใจที่มีโอกาสลงสนาม แต่อีกใจนึง ก็อยากให้ทีมชนะมากกว่า ดังนั้น มันจะดีกว่านี้ครับ ถ้าทีมได้ผลการแข่งขันที่ดีด้วย” ศุภณัฏฐ์ ให้สัมภาษณ์


“ตอนนั้นเซอร์ไพรส์เหมือนกันครับ ไม่คิดว่าโค้ชจะเปลี่ยนลงสนาม ก่อนลงไป โค้ชก็บอกว่า ยังพอมีเวลา พยายามเป็นตัวของตัวเอง และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยอมรับว่า บรรยากาศตอนนั้นทำให้ผมอึ้งเหมือนกันครับ เพราะจริงอยู่ที่ ผมเคยเล่นต่อหน้าแฟนบอลเยอะๆ มาแล้ว แต่ไม่เคยเยอะขนาดนี้ ในเกมระดับชาติ ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ แต่เสียดาย ที่เรายังช่วยอะไรทีมไม่ได้มาก”

 

 

“เรื่องสถิติ ผมไม่เคยสนใจเลยครับ ในทุกๆ ครั้งที่มีโอกาส ผมแค่อยากลงไปเล่นให้ดีที่สุด และอยากขอโทษแฟนบอลทุกคนครับ ที่ทำให้ผิดหวัง ส่วนนัดชิงที่ 3 ผมเชื่อว่าพี่ๆ ทุกคน ยังเต็มที่เหมือนเดิม และหวังว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีครับ” ศุภณัฏฐ์ ปิดท้าย

 

หัวหอกดาวรุ่งบุรีรัมย์  ผงาดเเข้งอายุน้อยสุดช้างศึก ทุบสถิติ ต้น นฤบดินทร์ (คลิป)

ทั้งนี้ ทีมชาติเวียดนาม จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ กับทีมชาติกือราเซา ในวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 19.45 น. ส่วนทีมชาติไทย จะไปเล่นรอบชิงอันดับ 3 กับทีมชาติอินเดีย ในวันเดียวกัน เวลา 15.30 น.

โดยแฟนบอล สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งหน้าเคาน์เตอร์ และระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายทั้งแบบรายวัน และแบบแพ็คเกจ โดยแฟนบอลที่ซื้อแบบแพ็คเกจจะได้รับส่วนลด 5%

 

หัวหอกดาวรุ่งบุรีรัมย์  ผงาดเเข้งอายุน้อยสุดช้างศึก ทุบสถิติ ต้น นฤบดินทร์ (คลิป)

 

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศ ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติกือราเซา ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

โดยทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32