โค้ชเช ยอง ซอก คนเบื้องหลังที่สำคัญพา น้องเทนนิส คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

โค้ชเช ยอง ซอก ผู้อยู่เบื้องหลังที่สำคัญพา น้องเทนนิส คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ชาวเน็ตซูฮกผลงานตลอดเกือบ 20 ปี ร้องขอสัญชาติไทยให้

สร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาชาวไทยจริงๆ หลังจากที่ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะไทยรุ่น 49 กิโลกรัมสามารถเอาชนะ อาดรีอานา เซเรโซ จากสเปนชนิดที่เรียกว่าลุ้นจนนาทีสุดท้าย ขณะเดียวกันชาวไทยก็ต้องให้กำลังใจ จูเนียร์ รามณรงค์ เสวกวิหารี อีกหนึ่งจอมเตะฝ่ายชายที่พลาดลุ้นเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย


อ่านข่าว 
- น้องเทนนิส จอมเตะไทยคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยสำเร็จ
- ให้กำลังใจ จูเนียร์ รามรงณ์ กัดฟันสู้แต่ไปไม่ถึงฝันชวดเหรียญทองแดงน่าเสียดาย

 

น้องเทนนิส

 

ลาซาด้า

 

จากความสำเร็จดังกล่าว แน่นอนว่าหลายๆ คนต้องให้ความสนใจแก่ตัวนักกีฬาคนเก่ง ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกมาประดับให้กับนักกีฬาไทย แต่บุคคลสำคัญอีกคนในการนี้ที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ นั่นก็คือ โค้ชเช เช ยอง ซอก หรือ ชื่อไทย นายชัยศักดิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย

 

น้องเทนนิส

 

ผลงานของ โค้ชเช นั้นเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า เขารักประเทศไทยมากแค่ไหน หลังจากที่ทุ่มฝึกซ้อม ปลุกปั้น จนสามารถพานักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย คว้าเหรียญโอลิมปิก 5 สมัยรวด จากที่รอคอยมา 17 ปีนับจากเหรียญแรกจนสู่ 7 วินาทีสุดท้าย


กระทั่ง โค้ชเช ยอง ซอก ได้สร้างประวัติศาสตร์ ให้กับเทควันโดไทยอีกครั้ง ด้วยการคว้าเหรียญทองแรก ทำเพลงชาติไทยดังก้องโตเกียว 2020 จากที่รอคอยมากนาน พร้อมกันนี้ โค้ชเช ยังเคยประกาศก้องเอาไว้ว่า เขาอยากได้เหรียญทองโอลิมปิกในฐานะโค้ชชาวไทย ไม่ใช่เป็นคนเกาหลีใต้ที่พานักกีฬาไทยคว้าเหรียญทอง


โค้ชเช ยอง ซอก

 

ประวัติโค้ชเชกับทีมชาติไทย
เขาได้มารับหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ตั้งแต่ปี 2002 ก่อนจะพานักกีฬาเทควันโดไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการต่างๆ มากมาย รวมไปถึงระดับบิ๊กในหลายประเทศทั่วโลก 

 

โค้ชเช ยอง ซอก


ทว่าเรื่องที่มีประเด็นให้ได้พูดถึงตลอดก็คือ การขอสัญชาติไทยที่คลุมเครือมานาน ทั้งจากเรื่องครอบครัว และข้อกฎหมายของทั้งสองชาติ ที่มีกฎว่าต้องสละสัญชาติเกาหลีของตนที่เป็นสัญชาติเดิมก่อน ไม่สามารถถือ 2 สัญชาติพร้อมกันได้

 

น้องเทนนิส


"ผมอยู่ประเทศไทยเกือบ 20 ปี  อยากสร้างชีวิตใหม่ที่ไทย เพราะภรรยากับลูกชายก็มาใช้ชีวิตที่นี่ด้วยกัน ส่วนนักกีฬา ก็รักและเคารพกันเหมือนพ่อ - ลูก ผมตัดสินใจแล้วว่าอยากได้สัญชาติไทย ผมอยากเป็นคนไทยแล้ว ผมอยากได้เหรียญทองโอลิมปิกในฐานะโค้ชชาวไทย ไม่ใช่เป็นคนเกาหลีใต้ที่พานักกีฬาไทยคว้าเหรียญทอง" โค้ชเชเคยกล่าวไว้

 

โค้ชเช ยอง ซอก


อย่างไรก็ตาม ด้าน ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิ  หรือ ที่รู้จักกันดีในชื่อ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า "ให้สัญชาติแกเถอะครับ" ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก

 

โค้ชเช ยอง ซอก

 

ลาซาด้า ดีลดี