"เศวต"เเม่นปืนรุ่นเก๋า ลั่นขอลุยโอลิมปิกอีกครั้ง ถือเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

นักแม่นปืนรุ่นเก๋าวัย 58 ปี "เศวต เศรษฐาภรณ์" ได้รับเกียรติสูงสุดในการถือธงไตรรงค์ในพิธีเปิดการแข่งขัน ขอกลับไปเตรียมตัวใหม่ ขอลุยอลป.อีกครั้ง


   การแข่งขันยิงเป้าบิน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020   ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ประเภทแทร็ปบุคคลชาย รอบคัดเลือก วันที่สอง นักกีฬาต้องยิงเพิ่มอีก 2 ชุด ๆ ละ 50 คะแนน ปรากฎว่า "แซม" เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬาไทยวัย 58 ปี ที่เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก  และในการแข่งวันแรกทำคะแนนยิง 3 ชุดได้ค่อนข้างดียิงเก็บตุนไว้แล้ว 74 คะแนน แต่ในรอบนี้ยิงพลาดไป 3 นัด เก็บเพิ่มมาได้อีก  47 คะแนน รวมผลคะแนนการยิงทั้ง 2 วัน เศวต ยิงได้ 121 คะแนน จบที่อันดับ 17 ไม่ผ่านเข้าไปเป็น 1 ใน 6 นักกีฬาที่ได้สิทธิเข้ารอบชิงชนะเลิศ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

"เศวต"เเม่นปืนรุ่นเก๋า ลั่นขอลุยโอลิมปิกอีกครั้ง
 

นักแม่นปืนรุ่นเก๋าของไทย กล่าวว่า พอใจมากกับผลงานในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เพราะรู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเข้าไปชิงชนะเลิศและคว้าเหรียญรางวัล เนื่องจากกีฬายิงเป้าบินต้องใช้ทั้งฝีมือและอาศัยโชคในวันแข่งด้วย และคู่แข่งที่สำคัญไม่ใช่ใครแต่เป็นตัวเอง เพราะต้องสู้กับจิตใจตัวเอง  การจบที่อันดับ 17 ในการแข่งขันก็นับว่ามาได้ไกลเหนือความคาดหมายแล้ว และที่สำคัญที่สุดคือการได้รับเกียรติจากหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย คุณธนา ไชยประสิทธิ์ ได้มอบหมายให้ถือธงไตรรงค์เข้าสู่พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ด้วยถือเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตแล้ว
 

"เศวต"เเม่นปืนรุ่นเก๋า ลั่นขอลุยโอลิมปิกอีกครั้ง

"เศวต"เเม่นปืนรุ่นเก๋า ลั่นขอลุยโอลิมปิกอีกครั้ง

"หลังเดินทางกลับไทยและพ้นช่วงกักตัว 14 วันแล้วผมก็จะพักผ่อนให้เต็มที่ จากนั้นก็จะมาคุยกับโค้ชชาวอิตาลีที่ก่อนหน้านี้ผมจ้างมาเป็นโค้ชส่วนตัวโดยจ่ายเงินเองวันละเกือบ 3 หมื่นบาทแต่ในช่วงเตรียมโอลิมปิกเกมส์ก็ได้งบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทยมาสนับสนุน  โดยครั้งนี้โค้ชจะเดินทางมาเมืองไทยเพื่อมาซ้อมให้แบบใกล้ชิด หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมาเกือบครึ่งปี ก็จะได้คุยกันเรื่องแผนการฝึกซ้อมซึ่งผมก็ยังเชื่อว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเราอยากจะทำ ขอให้วางแผน ตั้งใจทำ ก็เชื่อว่าสักวันจะได้ในสิ่งที่เราตั้งใจ ผมยังจะขอยิงเป้าบินต่อ และถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับมาแข่งโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง" 

"เศวต"เเม่นปืนรุ่นเก๋า ลั่นขอลุยโอลิมปิกอีกครั้ง

โค้ดส่วนลดลาซาด้า