กระโดดสูงชายโอลิมปิก 2นักกีฬากาตาร์เเละอิตาลี กระโดดกอดดีใจคว้าเหรียญทองคู่

อีกหนึ่งประวัติศาสตร์ ของ โอลิมปิก เกมส์ 2020 กับการคว้าเหรียญทองคู่ กระโดดสูงชาย เกิดเป็นโมเมนต์อันสุดประทับใจ มิตรภาพเเห่งเกมกีฬา

   ถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์เเห่งความประทับใจ ในการเเข่งขันกรีฑา ประเภทลาน ชนิดกีฬากระโดดสูงชาย ในโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อวันที่ 1ส.ค.64 ที่ผ่านมา โดยการเเข่งขันก็ดุเดือดเข้มข้น สู้การได้อย่างสูสี ระหว่าง3นักกีฬาจาก3ชาติ คือ  มูทาซ เอสซ่า บาร์ชิม นักกีฬาจากกาตาร์  , จิอันมาร์โก้ เเทมเบรี่ จากอิตาลี เเละ มักซิม เนดาเซคู จากเบลารุส   ก่อนจะจบด้วยคำว่าน้ำใจนักกีฬา เเละมิตรภาพอันสวยงามที่ประวัติศาสตร์โอลิมปิก จะต้องจารึกเอาไว้

 

แจกส่วนลดลาซาด้า

กระโดดสูงชายโอลิมปิก
 ซึ่งทาง มูทาซ เอสซ่า บาร์ชิม จากกาต้าร์ เเละ จิอันมาร์โก้ เเทมเบรี่ กระโดดผ่านที่ความสูง 2.37เมตร เท่ากัน เช่นเดียวกับนักกีฬาจากเบลารุส เเต่นักกีฬาเบลารุสใช้ความพยายามในการกระโดมากครั้งกว่า รวมไปถึงทั้ง3 คนเรียกความสูง 2.39 เมตร เเละก็กระโดดไม่ผ่านด้วยกันทั้งหมด ในความพยายาม 3 ครั้ง  ส่งผลให้กรรมการ เรียก มูทาซ เอสซ่า บาร์ชิม กับ จิอันมาร์โก้ เเทมเบรี่ มาพูดคุยหาข้อตกลงกันว่า จะเเข่งต่อหรือไม่ กระโดดไปเรื่อยๆใครผ่านที่ความสูง 2.39 เมตรจะได้เป็นผู้ชนะ คว้าเหรียญทองไปในทันที

กระโดดสูงชายโอลิมปิก

กระโดดสูงชายโอลิมปิก

 

กระโดดสูงชายโอลิมปิก
  เเต่เเล้วก็เกิดโมเมนต์ประทับใจ เมื่อทั้ง บาร์ชิม เเละ เเทมเบรี่ ยืนฟังกรรมการอยู่ชั่วครู่ ก่อนทาง นักกีฬากาต้าร์ จะเอ่ยถามว่า ถ้าหากเราจะได้เหรียญทองกันทั้งคู่จะเป็นไปได้ไหม  ซึ่งกรรมการก็บอกว่า เป็นไปได้ ได้เลย ทำให้ ทั้งคู่  เเทมเบรี่กับ บาร์ชิม กระโดดกอดกันดีใจสุดเหวี่ยง ส่งเสียงตะโกนด้วยความดีใจ เเละร้องไห้กันทั้งคู่  กลายเป็นการคว้าเหรียญทองคู่ พร้อมความสวยงามของเกมกีฬา  (ส่วนนักกีฬาเบลารุสโดดได้เท่ากัน 2.37ม. ได้เหรียญทองเเดง เพราะใช้ความพยายามได้การกระโดดมากครั้งกว่า)

กระโดดสูงชายโอลิมปิก

กระโดดสูงชายโอลิมปิก

กระโดดสูงชายโอลิมปิก

  ทั้งนี้รายละเอียดเพิ่มเติม กฎกติาใหม่ของกีฬากระโดดสูง ระบุว่า นักกีฬาไม่ต้อง jump off (เอาคนเสมอมาโดดตัดสินกัน โดยสามารถจะเลือกยกบาร์ให้สูงขึ้นหรือลดบาร์ให้ต่ำลงก็ได้ ถ้าผ่านทั้งคู่คนที่โดดได้สูงกว่าก็ชนะได้ ถ้ามีคนใดคนหนึ่งพลาดคนที่โดดผ่านก็ชนะเช่นกัน) สามารถแชร์เหรียญทองกันได้เลยถ้าทั้งคู่ต้องการ   ส่งผลให้การแข่งขันกระโดดสูงชายในโอลิมปิก2020นี้ มีเหรียญทอง 2 คน

กระโดดสูงชายโอลิมปิก

ชมคลิป
https://www.youtube.com/watch?v=dD1D8CbVayg&ab_channel=AISPLAY

ขอบคุณ
AIS PLAY
Ez2fit

 

แจกส่วนลดลาซาด้า