บอลไทยอกหัก เวียดนามฝากรอยแสบโหม่งชัยเสียบมุม ปาดหน้าคว้าเหรียญทอง

สู้เต็มที่ บอลไทยอกหัก เวียดนามฝากรอยแสบโหม่งชัยเสียบมุม ปาดหน้าคว้าเหรียญทอง ทีมชาติไทยทำคว้าเหรียญเงิน เป็นรองแชมป์

การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทองก็จะเริ่มบรรเลงขึ้นแล้ว ซึ่งแมตช์สุดท้ายของซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนามนี้ ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนลูกครึ่งบราซิล-เยอรมัน จะนำทีมลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม เจ้าภาพ ที่มี ปาร์ค ฮัง ซอ โค้ชชาวเกาหลีใต้  ณ สังเวียน หมี่ ดิญ สเตเดียม

 

ฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทอง

แมตช์นี้ มาโน โพลกิง โค้ชใหญ่ช้างศึก จัด กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (C), นาคิน วิเศษชาติ, โจนาธาน เข็มดี, อิรฟาน ดอเลาะ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชนภัช บัวพันธ์, เบนจามิน เจมส์ เดวิส, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ซึ่งเกมนี้ ทีมชาติไทยมาในชุดสีเหลือง

ฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทอง
ครึ่งแรก 
เวียดนามในชุดสีแดงมีโอกาสได้ส่องก่อนจากจังหวะความผิดพลาดของกองหลังทีมชาติไทย ที่พยายามจะไว้หลังคืนเพื่อน แต่กองหน้าทีมชาติเวียดนามก็ยังไม่แม่นพอ แม้จังหวะต่อจากนั้น เจ้าภาพจะได้ลุ้นในลูกเตะมุม แต่หน้ากรอบเขตโทษก็โหม่งข้ามประตูไป ผ่าน 10 นาทียังเสมอ 0 - 0 


นาทีที่ 18 เวียดนามมีโอกาสขึ้นบอลจากฝั่งซ้าย อีกทั้งยังมีโอกาสได้ยิงถึง 2 ครั้งแต่ก็ยังติดบล็อค ทว่ายังพอมีโชค ได้ส่องจังๆ อีกครั้งหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยังตรงตัว  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อีกทั้งบอลไม่แรง กวินทร์  รับเข้าซองสบาย 

ฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทอง
นาทีที่ 28 เวียดนามได้โอกาสจากลูกเตะมุมบุกทางด้านซ้าย ช่วงชุลมุนหน้าปากประตูทีมชาติไทยยังสกัดลูกออกไปได้ แต่ก็ยังไม่พ้นเขตอันตรายที่เวียดนามยังเก็บได้ ก่อนจะยิงยัดเสาแรก ทว่าครั้งนี้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม รับเข้าอกอย่างไม่ให้กองเชียร์เจ้าภาพได้ลุ้น 


นาทีที่ 35 เบน เดวิส ของทีมชาติไทยพยายามฝ่าดงผู้เล่นเวียดนามถึง 3 คนก่อนที่จะส่งเบาเกินไปให้กับ เอกนิษฐ์ ปัญญา ซึ่งนั่นไม่เพียงพอให้ได้ลุ้น ก่อนที่ 2 นาทีให้หลัง เจ้าภาพจะรุกคืบทางด้านซ้ายขึ้นมาได้ถึงกรอบเขตโทษของทีมชาติไทย ซึ่ง กวินทร์ ยังอ่านเกมได้ออกมาคว้าไว้อย่างน่าหวาดเสียว ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบไปด้วยสกอร์ 0 - 0

ฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทอง

ครึ่งหลัง 
มีการรายงานการเปลี่ยนตัวของทีมชาติไทย โดยส่ง กรวิชญ์ ทะสา มาแทน พาตริก กุสตาฟส์สัน ขณะที่เวียดนามมีรายงานเปลี่ยนตัวเช่นกัน ก่อนที่ทีมชาติไทยจะบุกด้านซ้าย กรวิชญ์ ลงมาสร้างโอกาสให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่ซัดด้วยขวาลูกนี้ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย


นาทีที่ 50 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ มีโอกาสลองส่องอีกครั้งอย่างต่อเนื่อง ทว่ายังติดไซร้ก้อยไปนิด บอลส่ายออกนอกกรอบไปอย่างได้ลุ้น ทำเอากองเชียร์เวียดนามถึงกับหายใจไม่ทั่วท้อง เสี้ยวนาทีนั้นเอง เจ้าภาพได้โอกาสโต้กลับ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะทำประตูขึ้นนำ ยังเสมอกันที่ 0 - 0 

ฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทอง
ผ่านไปอีก 10 นาที เจ้าภาพยังคงบุกใส่ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีช็อตที่มีโอกาสยิงให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้เซฟ ก่อนไม่กี่นาทีให้หลัง ทีมชาติไทยมีโอกาสสวนกลับบ้าง ซึ่งเป็นจังหวะที่ นาคิน วิเศษชาติ เปิดบอลด้านขวาผ่านหน้าปากประตูเวียดนาม ทว่า เอกนิษฐ์ ปัญญา ช้าไปก้าวหนึ่ง อดทำประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย 63 นาทีผ่านยัง 0 - 0


นาทีที่ 70 เวียดนามมีจังหวะหวาดเสียวในหน้าปากประตูทีมชาติไทย เมื่อพวกเขาขึ้นเกมทางด้านซ้าย ก่อนจะส่งบอลผ่านเข้าเขตอันตรายแต่ โจนาธาน เข็มดียังสกัดบอลออกหลังไปได้ ดาวทองได้เพียงเตะมุมเท่านั้น ซึ่งก็ยังไม่มีโอกาสทำประตูขึ้นนำเช่นกัน ก่อนที่ทีมชาติไทยจะได้จังหวะโต้กลับ แต่ก็ยังยิงตรงตัวผู้รักษาประตูเวียดนาม เหลือเวลาอีก 15 นาทียังเสมอที่ 0 - 0

ฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทอง
ท้ายเกมดูเหมือนว่า โจนาธาน เข็มดี จะงานหนักเอาการ เนื่องจากแนวรุกของเวียดนามพยายามรุกหนักหวังเอาประตูให้ได้ ซึ่งมีหลายจังหวะที่ทัพดาวทองทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็ยังติด โจนาธาน เข็มดี เสียก่อน จึงทำได้แค่โอกาสเท่านั้น ก่อนที่นาทีที่ 83 ทีมชาติเวียดนามจะได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อผู้เล่นหมายเลข 17 ของเวียดนามจะโหม่งเข้าศรีษะบอลโค้งย้อยๆ เข้าเสียบมุม เจ้าภาพขึ้นนำสำเร็จ 1 - 0 

 

หลังจากเสียประตูแล้ว ทีมชาติไทยพยายามทวงประตูคืนอย่างหนัก ซึ่งมีโอกาสเข้าป้วนเปี้ยนหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าโชคยังไม่เข้าขข้าง ยังยิงลูกติดบล็อคในหลายๆ จังหวะ กระทั่งจบเกมเป็นทีมชาติไทยที่อกหัก พลาดท่าพ่ายไปอย่างน่าเสีย ทำได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้นในซีเกมส์ครั้งนี้

ฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทอง