"มาดามแป้ง" โพสต์ร่ายยาว หลังทำแฟนบอลไทยอกหัก วืดเหรียญทอง

"มาดามแป้ง" โพสต์ร่ายยาว หลังทำแฟนบอลไทยอกหัก วืดเหรียญทอง การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิงเหรียญทองก็จะเริ่มบรรเลงขึ้นแล้ว ซึ่งแมตช์สุดท้ายของซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนามนี้

ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนลูกครึ่งบราซิล-เยอรมัน จะนำทีมลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม เจ้าภาพ ที่มี ปาร์ค ฮัง ซอ โค้ชชาวเกาหลีใต้  ณ สังเวียน หมี่ ดิญ สเตเดียม แมตช์นี้ มาโน โพลกิง โค้ชใหญ่ช้างศึก จัด กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (C), นาคิน วิเศษชาติ, โจนาธาน เข็มดี, อิรฟาน ดอเลาะ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชนภัช บัวพันธ์, เบนจามิน เจมส์ เดวิส, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ซึ่งเกมนี้ ทีมชาติไทยมาในชุดสีเหลือง

"มาดามแป้ง" โพสต์ร่ายยาว หลังทำแฟนบอลไทยอกหัก วืดเหรียญทอง

ทั้ง 2 ทีม ฟาดฟันจนมาถึงนาทีที่ 83 ทีมชาติเวียดนามจะได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อผู้เล่นหมายเลข 17 ของเวียดนามจะโหม่งเข้าศรีษะบอลโค้งย้อยๆ เข้าเสียบมุม เจ้าภาพขึ้นนำสำเร็จ 1 - 0 กระทั่งจบเกมเป็นทีมชาติไทยที่อกหัก พลาดท่าพ่ายไปอย่างน่าเสีย ทำได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้นในซีเกมส์ครั้งนี้

"มาดามแป้ง" โพสต์ร่ายยาว หลังทำแฟนบอลไทยอกหัก วืดเหรียญทอง

ล่าสุดทางด้าน มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ออกมาเผยว่า แป้ง ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ต้องกราบขอโทษทุกคนที่ไม่สามารถนำพาทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ในเกมรอบชิงชนะเลิศนี้ได้
 

อย่างไรก็ดี แพ้ก็คือแพ้ ไม่มีคำแก้ตัวใดๆ แป้งต้องขอชื่นชมและขอบคุณนักกีฬา รวมถึงสตาฟโค้ช ภายใต้การนำของ มาโน โพลกิ้ง แป้งคิดว่า แม้เราจะมุ่งชิงเหรียญเดียวกัน แต่ก็เป็นเกมที่เล่นกันอย่างสมศักดิ์ศรี ให้เกียรติกันในสนาม ด้วยการต่อสู้กันด้วยน้ำใจนักกีฬาอย่างแท้จริง 

ด้วยการเตรียมทีมที่น้อย การเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศนี้ นับเป็นสิ่งที่เราต่างก็ภาคภูมิใจ

บรรยากาศในสนามที่เต็มไปด้วยแฟนบอล 40,000 กว่าคน สร้างความกดดันให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก แต่อีกมุมหนึ่ง ก็สร้างความประทับใจให้ทีมเยือนอย่างเรา ที่ได้เห็นบรรยากาศฟุตบอลที่เต็มไปด้วยแฟนบอลที่หลงใหลและคลั่งไคล้ฟุตบอลมากขนาดนี้ นับเป็นเกมในฝันและในความทรงจำของเรา อย่างแท้จริง

"มาดามแป้ง" โพสต์ร่ายยาว หลังทำแฟนบอลไทยอกหัก วืดเหรียญทอง

ขอบคุณทุกพลังเชียร์ พลังใจ จากแฟนบอลคนไทยทุกๆ คน ที่ส่งมาตลอดซีเกมส์ครั้งนี้ โดย แป้ง ขอน้อมรับคำติชม และคำแนะนำ เพื่อจะพัฒนาให้ทีมชาติไทยก้าวไปตามความคาดหวังของแฟนบอลไทยทุกท่าน
กราบจากใจ 
#มาดามแป้ง
22 พ.ค. 2565
ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 

ขอบคุณที่มา : Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ