วอลเลย์บอลสาวไทยประเดิมสวย ชนะ บัลแกเรีย สุดมันส์ 3-0 เนชันส์ ลีก  นัดแรก

วอลเลย์บอลสาวไทยประเดิมสวย ชนะ บัลแกเรีย สุดมันส์ 3-0 วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 นัดแรก แมตช์หน้าเจอแข็งกว่าเดิม

สาวไทยประเดิมสวย ชนะ บัลแกเรีย สุดมันส์ 3-0 เนชันส์ ลีก  นัดแรก หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 15 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลทีมหญิงซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนามได้สำเร็จ ด้วยการล้มเจ้าภาพไปแบบขาดลอย 3 - 0 เซต  25 - 20 , 25 - 14 , 25-14 ทำกองเชียร์ไทยที่ไปตามเชียร์ถึงขอบสนาม ส่งเสียงเฮดังๆ กลบเจ้าภาพได้แล้ว แต่ภารกิจของนักกีฬาชุดนี้ยังไม่เสร็จสิ้น 

เนื่องจากยังมี โปรแกรมแข่งขันเนชันส์ ลีก 2022 ที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องบินไปร่วมทำการแข่งขันที่ประเทศตุรกี ซึ่งสาวไทยมีโปรแกรมลงสนามแมตช์แรกกับ ทีมชาติบัลแกเรีย ในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565  เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 


นัดนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นลงสนามนำโดย อัจฉราพร คงยศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง และมี ปิยะนุช แป้นน้อย กับ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ


ขณะเดียวกัน ลอเรนโซ มิเชลลี กุนซือชาวอิตาลี ของ บัลแกเรีย ส่งผู้เล่นนำโดย ลอรา กิติโพวา มือเซตกัปตันทีม, มิโรสลาวา พาสโควา และ เยอร์ยานา ดิมิโตรวา เล่นหัวเสา และยังมี นัสยา ดิมิโตรวา บอลเร็วตัวเก่ง ลงสนาม

วอลเลย์บอลสาวไทยประเดิมสวย ชนะ บัลแกเรีย สุดมันส์ 3-0 เนชันส์ ลีก  นัดแรก

เซตแรก 
สาวไทยทำผลวงานได้อย่างยอดเยี่ยม เสริมรุกทั้งบอลหัวเสาสลับกับความหลากหลายของบอลสามเมตรได้อย่างลงตัว แต่ทางบัลแกเรียก็มีลูกฮึดสู้ ทำให้เกมสนุก มีช็อตให้ลุ้นตามทุกๆ ลูก แต่บัลแกเรียก็ต้านความแข็งแกร่งของสาวไทยไม่ไหว พ่ายไป 20 - 25 

วอลเลย์บอลสาวไทยประเดิมสวย ชนะ บัลแกเรีย สุดมันส์ 3-0 เนชันส์ ลีก  นัดแรก
เซตสอง 
บัลแกเรียพยายามตั้งสติใหม่ หวังตีเสมอในเซตนี้ แต่สาวไทยยังคงคตวามยอดเยี่ยมได้อย่างงดงาม ทั้งบอลเร็ว ผสมผสานกับบอลสามเมตรได้อย่างลงตัว ซึ่งเป็นอีกเกมที่สนุก เพราะบัลแกเรียก็มีลูกบุกสวยๆ หลายครั้ง แต่สาวไทยก็ยังยอดเยี่ยมชนะได้อีก 25-22


เซตสาม 
เลือดใหม่วอลเลย์บอลไทยยังคงทำผลงานได้เป็นมาตรฐาน ก่อนที่ที่จะทำคะแนนทิ้งห่าง ซึ่งผู้เล่นทีมชาติไทยสามารถทำแต้มได้ทุกคน ทำให้หน้าบล็อคบัลแกเรียไม่รู้เลยว่า ตัวเซตอย่างพรพรรณจะส่งลูกให้ใคร สุดท้ายเป็นทีมชาติไทยได้เซตที่สามไปอีกครั้ง 25-20

ผลวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ไทยชนะ บัลแกเรีย 3 - 0 (25-20, 25-22, 25-20)


อย่างไรก็ตาม สำหรับนัดที่ 2 ในศึกเนชั่นส์ลีกจะมีขึ้นใน วันที่ 2 มิถุนายน 2565 17.00 น. ไทย พบ เซอร์เบีย ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง GMM ช่อง 25 และ www.volleyballworld.tv